Đối thoại tháng 3: “Thanh niên Đà Nẵng Sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh”

23:09 27/03/2018     870

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/3, tại Hội trường Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng Thành Đoàn phối hợp với Sở Nội vụ Thành phố tổ chức chương trình đối thoại tháng 3 với chủ đề “Thanh niên Đà Nẵng Sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh”.
Diễn đàn đối thoại của thanh niên Đà Nẵng và lãnh đạo thành phố diễn ra trong những ngày Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đang vui mừng chào đón kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2018), cũng là dịp tuổi trẻ cả nước kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018). Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố đã gửi tặng đến toàn thể tuổi trẻ thành phố đóa hoa tươi thắm và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất mừng sinh nhật Đoàn.

Cuộc đối thoại được diễn ra với tinh thần cởi mở, mạnh dạn, thẳng thắn đã đưa ra nhiều ý kiến và cùng nhau chia sẻ, giải quyết nhiều vấn đề, đáp ứng nguyện vọng của mỗi cá nhân, đoàn viên thanh niên cũng như đưa ra biện pháp để xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Đà Nẵng.


f
Quang cảnh đối thoại tháng 3

Trước khi buổi đối thoại diễn ra, Thành Đoàn đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức mở chuyên mục “Hiến kế xây dựng thành phố thông minh” trên Cổng góp ý thành phố và trên Tổng Đài dịch vụ công thành phố (1022) để đoàn viên thanh niên toàn thành phố tham gia đặt câu hỏi, đề xuất, kiến nghị cũng như đưa ra nhiều hiến kế để cùng nhau xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Đà Nẵng trong tương lai. Và đã có hơn 50 câu hỏi, kiến nghị, đề xuất liên quan đến xây dựng thành phố thông minh.

Qua gần ba tiếng đồng hồ trao đổi, thảo luận tại buổi đối thoại, các ý kiến trao đổi của tuổi trẻ thành phố đã bày tỏ sự quan tâm đến những vấn đề về đầu tư xây dựng và phát triển thành phố thông minh; theo dõi, nghiên cứu, sáng tạo và đưa ra các ý tưởng xây dựng một Đà Nẵng hiện đại, văn minh và đáng sống.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng thống nhất một số vấn đề mà tuổi trẻ thành phố đã đề xuất, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng liên quan tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên tham gia nghiên cứu, sáng tạo, xây dựng và phát triển thành phố thông minh trong thời gian đến được tốt hơn, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng đặt hàng và giao cho thanh niên Đà Nẵng thực hiện trong năm 2018 với 07 nhiệm về chính quyền điện tử, lĩnh vực giao thông vận tải, tham gia hiến kế, đóng ý các ý tưởng cho thành phố để xây dựng thành phố thông minh, xanh, sạch, đẹp cho hôm nay cũng như tương lai trên tất cả các lĩnh vực; y tế; môi trường; khoa học và công nghệ; và giao Đại học Đà Nẵng, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức các cuộc thi sáng tạo, các hoạt động đưa ra ý tưởng về xử lý nước thải theo hướng tiết kiệm năng lượng và tái sử dụng nguồn nước trên địa bàn thành phố.

Đối thoại thánh 3 đã thật sự là một diễn đàn thiết thực, là cơ hội để tuổi trẻ thành phố được bày tỏ những tâm tư nguyện vọng với các đồng chí là lãnh đạo Đảng, chính quyền, các sở ban ngành thành phố về những vấn đề mang tính cấp thiết, đồng thời là cơ hội để tuổi trẻ có những hiến kế vào sự phát triển toàn diện quê hương.