Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn ra quân Tháng thanh niên năm 2016

08:18 29/02/2016     1517

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng thanh niên 2016 hướng tới chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), sáng 28/02, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên 2016 tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Lễ ra quân đã thu hút sự tham gia của hơn 200 đoàn viên thanh niên đến từ Huyện Đoàn Đông Anh, Đoàn TN cơ quan TW Đoàn và các đơn vị phối hợp.

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Các đơn vị phối hợp  trao 16 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thu Hằng- Bí thư Huyện đoàn Đông Anh cho biết: “Năm 2016 với chủ đề: “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, xây dựng bảo vệ Tổ quốc và hội nhập Quốc tế”, tháng thanh niên năm nay được tuổi trẻ tập trung vào việc tổ chức sâu rộng các hoạt động chào mừng kỉ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thiết thực hưởng ứng năm trật tự văn minh đô thị; tăng cường giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế xã hội; đảm bảo quốc phòng an ninh; hành động vì môi trường cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội; tích cực tham gia bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững...”. 
Để hưởng ứng và thực hiện thành công các hoạt động trong tháng thanh niên 2016, đồng chí kêu gọi và khuyến khích sự sáng tạo những ý tưởng hay, những mô hình và cách làm mới của mỗi cán bộ đoàn, mỗi cơ sở đoàn, của từng đoàn viên thanh niên. 
Tại buổi lễ, các đơn vị phối hợp đã trao 16 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 3 triệu đồng xây dựng sân chơi thiếu nhi cho Đoàn xã Nam Hồng.

đoàn viên thanh niên cùng các đơn vị phối hợp đã tiến hành trồng 85 năm cây xanh
Đoàn viên thanh niên cùng các đơn vị phối hợp đã tiến hành trồng cây xanh hưởng ứng Lễ ra quân


Ngay sau buổi lễ, đoàn viên thanh niên cùng các đơn vị phối hợp đã tiến hành trồng 85 năm cây xanh, cải tạo khuôn viên trường mầm non xã Nam Hồng, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ.
Đồng chí Vũ Minh Thảo - Bí thư Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn chia sẻ: “Kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc đó là trách nhiệm của tuổi trẻ và thanh niên cả nước để đưa nước ta sánh ngang với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn. Một năm khởi đầu từ mùa xuân, đời người khởi đầu từ tuổi trẻ và tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội, vì thế, mỗi đoàn viên thanh niên cần thể hiện tinh thần, khát vọng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, xứng đáng là thế hệ trẻ thời đại Hồ Chí Minh”.
Cùng ngày, Đoàn Thanh niên cơ quan TW Đoàn cũng đã đến dâng hương, tham quan tại di tích lịch sử Đền Sái, Đền Cổ Loa, nhà cố đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên thường trực Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư.