Đẩy mạnh tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên

15:31 08/03/2017     1418

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong Tháng thanh niên 2017, 31 Trung tâm dạy nghề thanh niên, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên trên toàn quốc sẽ tổ chức nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông, tư vấn việc làm, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên.
Từ cuối tháng 2 vừa qua, hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tư vấn mùa thi cho học sinh phổ thông đã bắt đầu được triển khai rộng khắp trên cả nước. Một số Trung tâm đã triển khai thành các chuỗi tư vấn hướng nghiệp tại nhiều trường THPT. Dự kiến trong Tháng Thanh niên 2017, 175 trường THPT với gần 60.000 học sinh tại 30 tỉnh, thành phố sẽ có các hoạt động tư vấn mùa thi, tư vấn hướng nghiệp.
Hoạt động tư vấn tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT tại Bắc Ninh
Hoạt động tư vấn tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT tại Bắc Ninh


Cũng trong Tháng Thanh niên, các Tỉnh, thành đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm và đào tạo nghề cho thanh niên, người lao động như: Ngày hội việc làm thanh niên; Ngày hội hướng nghiệp, dạy nghề; Ngày hội thanh niên công nhân; Sàn giao dịch việc làm; Lớp tập huấn tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, kỹ năng sống, trợ giúp pháp lý cho thanh niên khuyết tật...

Ngày 4/3 vừa qua, lễ ra quân Chương trình Tiếp sức Người lao động và Ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2017 đã diễn ra tại TP HCM với sự đồng hành của các Trung tâm DNTN, DVVLTN của các tỉnh, thành phố gồm: Quảng Bình, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định, Bình Dương, Tiền Giang, Cần Thơ, Đắk Nông và 4 trung tâm DVVL lớn tại TP. Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ người lao động, thanh niên tìm việc làm.
Lễ ra quân chương trình Tiếp sức người lao động và Ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2017
Lễ ra quân chương trình Tiếp sức người lao động và Ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2017


Sau lễ ra quân, các Trung tâm tham gia chương trình đã đồng loạt tổ chức hoạt động tiếp sức người lao động tại các bến xe và văn phòng giới thiệu việc làm tại 8 tỉnh, thành cũng như tại các bến xe lớn của TP HCM. Với các ngành nghề đa dang, mục tiêu của chương trình là giới thiệu việc làm cho 10.000 người trong Tháng Thanh niên.

Dự kiến, trong năm 2017, chương trình Tiếp sức Người lao động sẽ được mở rộng phạm vi phối hợp triển khai sang các tỉnh thành khu vực phía Bắc và Tây Nguyên.

Trong Tháng Thanh niên, Trung tâm DVVLTN Quảng Bình và Trung tâm DNTN Quảng Nam tổ chức khai giảng 16 lớp đào tạo nghề sơ cấp với nhiều ngành nghề như: may công nghiệp, điện tử, mộc dân dụng, trồng nấm, lắp đặt điện nội thất tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Nam và Nam Định. Bên cạnh đó, các Trung tâm DN, DVVLTN tại Hải Dương, Bình Định, Vĩnh Phúc, Kiên Giang, Thanh Hóa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Quảng Nam... cũng đồng loạt khai giảng các lớp đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ, thanh niên hoàn lương...