Đắk Nông tổ chức Hội xuân Mậu Tuất và phát động Tháng Thanh niên 2018

15:22 27/02/2018     705

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Từ ngày 22/02 đến 24/02, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn Đắk Nông đã tổ chức Hội xuân Mậu Tuất và phát động Tháng Thanh niên 2018.
Hội xuân năm nay với chủ đề “Sắc xuân trên cao nguyên Mơ Nông” diễn ra với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, hấp dẫn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, du khách và nhân dân tham gia, như: Lễ hội Cúng sức khỏe của người M'nông; các gian hàng trưng bày, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch, sản vật, văn hóa truyền thống; thi dệt thổ cẩm; thi đan lát; thi diễn tấu cồng chiêng và múa cộng đồng; thi ẩm thực; thi trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số; đua thuyền Kayak.

Tham dự Hội xuân, BTV Tỉnh đoàn Đắk Nông đã tham mưu tổ chức chương trình Hội trại với các nội dung ấn tượng như: lễ nhập trại, thi trại đẹp, tranh tài thuyền bè, thi hóa trang, các hoạt động giao lưu văn nghệ của đoàn viên thanh niên và phát động ra quân Tháng Thanh niên năm 2018.

Trại sinh tham gia Lễ nhập trại đầy vui nhộn
Trại sinh tham gia Lễ nhập trại đầy vui nhộn


Tham gia Hội Xuân lần này có 14 trại, với hơn 400 trại sinh đến từ các huyện, thị đoàn, đoàn trực thuộc, các Câu lạc bộ, đội, nhóm. Các đơn vị đã cử các vận động viên, thí sinh tiêu biểu tham gia các phần thi tại Hội Xuân.

Sau hai ngày diễn ra, Hội xuân đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng trong lòng khán giả, du khách, đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị đạt kết quả cao trong các phần thi: Trại đẹp, tranh tài thuyền bè. BTV Tỉnh Đoàn cũng đã tặng bằng khen cho 3 đơn vị: huyện Gia Nghĩa, Đoàn Thanh niên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, huyện ĐắkMil có thành tích tiêu biểu trong Hội xuân.

ĐVTN tham gia phần thi nhảy bao bố tại Hội xuân
ĐVTN tham gia phần thi nhảy bao bố tại Hội xuân


Hội xuân là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa quan trọng, là dịp để tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn tỉnh, là dịp để đoàn viên thanh niên được giao lưu, học hỏi, phát huy vai trò xung kích, nâng cao ý thức gìn giữ và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc anh em. Đây cũng là dịp thu hút du khách, các nhà đầu tư đến với Đắk Nông, góp phần đẩy mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội và bảo tồn lâu dài các giá trị văn hóa truyền thống, di sản thiên nhiên của dân tộc.

* "Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước" là chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2018 được Tỉnh đoàn phối hợp với Thị đoàn Gia Nghĩa tổ chức phát động vào sáng ngày 24/02. Đồng chí H’Vi Ê Ban - Bí thư Tỉnh đoàn đã phát biểu phát động ra quân Tháng Thanh niên 2018

Với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo - dựng xây đất nước", Tháng Thanh niên năm 2018 sẽ được triển khai sâu rộng trong các cơ sở đoàn, thu hút ĐVTN trong tỉnh tham gia, với các chuỗi hoạt động bổ ích, lành mạnh, thiết thực.

Cụ thể, các cấp đoàn triển khai có hiệu quả các hoạt động trọng điểm như tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn; thực hiện tốt 3 phong trào Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo và Tuổi trẻ xung kích bảo vệ môi trường; 3 chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh, thiếu nhi trong học tập, nghiên cứu khoa học, làm chủ công nghệ, khởi nghiệp và lập nghiệp…



Đồng chí H'Vi ÊBan - Bí thư tỉnh đoàn phát động tháng Thanh niên 2018
Đồng chí H'Vi ÊBan - Bí thư tỉnh đoàn phát động tháng Thanh niên 2018

Cùng với việc bám sát, triển khai có hiệu quả kế hoạch hoạt động Tháng Thanh niên, các cấp đoàn còn tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào hành động cách mạng, các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, nhất là các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên thông qua cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”…

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao tặng quà cho 13 gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng); huy động các nguồn lực trao tặng 02 nhà nhân ái trị giá 80 triệu đồng.

Ngay sau lễ phát động, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực hồ Trung tâm và khu vực xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa.