Chung tay vì biển xanh không rác tại huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng)

12:21 18/03/2018     1199

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Đây là chủ đề chính của buổi ra quân vệ sinh môi trường biển được đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với các bộ, ngành, các tỉnh, thành Đoàn tổ chức tại bãi biển Bạch Long, huyện đảo Bạch Long Vỹ, thành phố Hải Phòng.
Tham gia hoạt động vệ sinh môi trường còn có đại diện Đoàn Thanh niên một số bộ ngành ở Trung ương và cán bộ Đoàn, đoàn viên,  cán bộ, chiến sỹ  đóng quân trên huyện đảo.

Theo đồng chí Lâm Văn Thủy - Bí thư huyện Đoàn cho biết, do thủy triều lên xuống cùng với gió ngoài biển thổi vào nhiều loại rác thải ngoài biển đã trôi dạt vào đảo. Trước tình hình trên, Huyện đoàn cùng các ban ngành trên đảo phối hợp với các lực lượng trên đảo đã thường xuyên tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường biển.


h
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cùng các đại biểu tham gia hoạt động chung tay vì biển xanh không rác

Bên cạnh các hoạt động ra quân, Đoàn thanh niên huyện đảo còn thường xuyên tổ chức công tác tuyên truyền đến các hộ gia đình, người dân, ngư dân tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp; đồng thời tham gia xử lý rác thải tại đảo.

Được biết, trong hơn 01 giờ ra quân, đại biểu và các cán bộ Đoàn, đoàn viên,  cán bộ, chiến sỹ đã tham gia thu gom nhiều loại rác thải, như: vỏ chai nhựa, lon nước ngọt, gỗ, lá cây trôi dạt vào bãi biển với chiều dài hơn 500m.

Có mặt từ sáng sớm hướng dẫn các chiến sỹ của đơn vị tham gia hoạt động vệ sinh môi trường biển với đoàn công tác, Trung úy Nguyễn Văn Giang cho biết, là đơn vị đóng quân trên đảo nhưng đã thường xuyên tham gia các hoạt động với các đoàn thể và Đoàn thanh niên huyện đảo. Trong đó, có hoạt động thu gom rác thải, trồng cây xanh, tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu ... đây là những nội dung hết sức cần thiết để giữ cho đảo luôn xanh và sạch đẹp.

* Một số hình ảnh tại buổi ra quân vì môi trường biển tại bãi Bạch Long, đảo Bạch Long Vỹ: