Cao Bằng, Đồng Tháp, Phú Yên, Khánh Hòa, Yên Bái: Nhiều hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn.

11:01 28/03/2013     2927

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Mừng sinh nhật Đoàn, mỗi cấp bộ Đoàn đã có những hoạt động cụ thể thiết thực chào mừng.
* Cao Bằng: Đồng chí Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.

Tại buổi làm việc, Tỉnh Đoàn đã báo cáo kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi từ năm 2011 đến nay; Tình hình công tác cán bộ Đoàn, tiến độ triển khai các dự án; Kết quả thực hiện thông báo Kết luận số 41 ngày 23/03/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác thanh niên và phong trào Đoàn cùng một số kiến nghị về cơ chế, chính sách liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên.
a
Lãnh đạo UBND tỉnh  trao phần thưởng cho ĐVTN tiêu biểu trong các lĩnh vực

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Ngọc Chiến đề nghị trong thời gian tới, Tỉnh đoàn tiến hành khảo sát đánh giá thực trạng, chất lượng hoạt động Đoàn, Hội, Đội và phong trào TN; có nhiệm vụ giải pháp cụ thể nâng cao tỷ lệ đoàn viên tham gia tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung thực hiện dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất cấp cho các dự án của Đoàn thanh niên; giải quyết vốn cho các dự án triển khai đúng tiến độ. Tình hình hoạt động của Tổng đội TNXP, việc thành lập Ban Quản lý Khu di tích Kim Đồng, giao cho Tỉnh Đoàn làm việc với Trung ương Đoàn và cơ quan có thẩm quyền quyết định; xem xét phê duyệt các đề án của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Cũng tại buổi làm việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nhất trí định kỳ 02 năm Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ làm việc với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.

* Dịp này,  UBND tỉnh đã tổ chức “Gặp mặt đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu và tuyên dương 55 đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc”.

Tại buổi gặp mặt, nhiều ý kiến đưa ra thể hiện sự trăn trở cũng như tâm tư, nguyện vọng chung của tuổi trẻ tỉnh nhà đã được lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trao đổi và giải đáp thỏa đáng.

Dịp này, UBND tỉnh đã tuyên dương và trao phần thưởng cho 55 ĐVTN tiêu biểu trong các lĩnh vực, trong đó có 10 trí thức trẻ là Phó Chủ tịch UBND xã tại các huyện nghèo.
a
Quang cảnh đối thoại

* Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các cán bộ Đoàn đã nói lên những tâm tư, tình cảm và sự tin tưởng của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự lãnh đạo của Đảng, thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyết tâm cao của tuổi trẻ trong nhiệm vụ tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, trao đổi, thảo luận sôi nổi về những kinh nghiệm, cách làm hay ở cơ sở, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp tháo gỡ, nhiều đồng chí cán bộ Đoàn cũng bày tỏ mong muốn đối với Tỉnh uỷ, UBND Tỉnh cần tạo điều kiện để cán bộ Đoàn tham gia vào các công trình phần việc cụ thể góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà, quan tâm chỉ đạo hoạt động Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước để Đoàn thanh niên có thể tiếp cận và tập hợp tốt hơn các đối tượng thanh niên này vào tổ chức, quan tâm đến vấn đề quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, bố trí sử dụng trí thức trẻ, bổ sung vào nguồn nhân lực tỉnh nhà,…
a
Tỉnh Đoàn Phú Yên trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân

* Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị 03 CT/TW của Bộ Chính Trị và Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2013), đồng thời gặp mặt cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã trao tặng bằng khen cho 62 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác.

Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn Phú Yên cũng đã tổ chức ra mắt Ban liên lạc cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ gồm 7 thành viên.

* Khánh Hòa: Gần 1.000 cán bộ ĐVTN đại diện các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh đã về tụ hội trên đất trại “Hùng Vương” - Hội trại truyền thống TN tỉnh lần thứ XVI năm 2013 tại xã Ninh Bình - TX Ninh Hòa.
a
Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền đã được tổ chức tại Hội trại

Hội trại diễn ra với các hoạt động thi: cắm trại nhanh, trò chơi dân gian, cắm hoa, cây kéo vàng, lễ vật dâng vua Hùng …

Cũng tại Hội trại,  Tỉnh Đoàn tiến hành tuyên dương 50 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, tổ chức thi tuyên truyền ca khúc cách mạng, “60 giây tỏa sáng tài năng”.

Bạn Đinh Lăng, sinh viên Trường CĐ Sư phạm Trung ương Nha Trang chia sẻ: “Hội trại đã tạo môi trường, cơ hội để các ĐVTN và các cơ sở Đoàn giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết. Ngoài ra, rất nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra đã giúp chúng tôi có thêm hiểu biết và khám phá về sức mạnh bản thân, sức mạnh của sự đồng lòng; nhận thấy rõ vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn - Hội trong thanh niên”.

Kết thúc hội trại, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho các đơn vị: Huyện đoàn Vạn Ninh, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn trường CĐ Sư phạm Nha Trang. Hội trại truyền thống TN tỉnh lần thứ XVII năm 2015 sẽ do Thành đoàn Cam Ranh đăng cai tổ chức.

* Khối các Đoàn trường trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2013).

+ Đoàn trường PTTH Trần Nhật Duật thị trấn Yên Bình tổ chức Hội thi Đôi bạn hoàn hảo.

Tham dự hội thi có 10 cặp thí sinh suất xắc đã được tuyển chọn qua các vòng loại đến từ các chi đoàn nhà trường. Bước vào hội thi mỗi cặp thí sinh phải trải qua 3 vòng thi bắt buộc đó là: Trình diễn trang phục áo dài tự chọn; tài năng và hùng biện các vấn đề xã hội, tệ nạn học đường.
a
Tọa đàm ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

+ Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn, trong buổi lễ kỷ niệm Đoàn trường đã tổ chức cuộc thi Cặp đôi thanh lịch với 3 nội dung thi là: Chào hỏi; trình diễn trang phục truyền thống dân tộc và tài năng. Qua cuộc thi nhằm tôn vinh thể chất, tâm hồn, trí tuệ của các bạn đoàn viên thanh niên.

+ Đoàn trường PTTH Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái tổ chức chương trình Ngày hội tuổi trẻ chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong ngày hội tuổi trẻ Đoàn trường đã tổ chức cuộc thi Đoàn viên tài năng thanh lịch. Trải qua các vòng thi sơ khảo Đoàn trường đã chọn ra được 16 thí sinh ở các khối lớp đại diện cho gần 700 đoàn viên đến từ 8 chi đoàn suất xắc lọt vào vòng chung khảo đoàn viên tài năng thanh lịch.

+ Tại Đoàn trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái, đã diễn ra chương trình giao lưu: “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ”.

Dịp này, Đoàn trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái đã  phát động ủng hộ xây dựng công trình xây dựng Bia di tich ghi nhận chiến công trận đánh Đèo Din của Đội du kích vũ trang xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, trong đó có anh hùng liệt sỹ Hoàng Văn Thọ.

Ngay trong buổi giao lưu, Đoàn trường đã quyên góp ủng hộ được 5 triệu đồng.

+ Đoàn trường Cao đẳng Y tế đã tổ chức Đêm Chung khảo Hội thi Y sinh thanh lịch 2013.

 Tại đêm chung khảo 21 thí sinh nổi trội nhất được chọn lựa từ vòng sơ khảo đã tự tin thể hiện bản thân mình và nhanh chóng tạo được ấn tượng mạnh mẽ qua các phần thi Trang phục y tế, Trang phục tự chọn, Tài năng và phần thi ứng sử.

+ Trường THCS Yên Thịnh - Thành phố Yên Bái phối hợp với Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình Giao lưu văn nghệ Chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 – 26/3/2013).

Bên cạnh những hoạt động văn hóa văn nghệ, Nhà thiếu nhi tỉnh đã trao 05 suất quà cho 5 em học sinh nghèo vươn lên trong học tập và có thành tích trong phong trào Công tác Đội.