Cà Mau, Trà Vinh, Lạng Sơn, Bình Định, Sóc Trăng: Sôi nổi các hoạt động mừng Sinh nhật Đoàn

17:14 27/03/2013     3626

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hòa trong khí thế sôi nổi của tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích mừng sinh nhật Đoàn, trong những ngày qua các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể hướng về ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa này.
* 400 ĐVTN đại diện cho hàng ngàn bạn trẻ của tỉnh Cà Mau đã về dự Mít tinh kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/3/2013) và tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2013.

a
Tỉnh Đoàn Cà Mau trao tượng trưng 01 căn nhà cho đoàn viên Lê Tấn Đạt – Bí thư Chi đoàn ấp 5, xã Trí Phải, huyện Thới Bình
a
Trao giấy chứng nhận cho các cán bộ Đoàn tiêu biểu

Tại lễ mít tinh, đồng chí Trương Đăng Khoa – UV BCH TW Đoàn, Bí Thư Tỉnh Đoàn đại diện cho tuổi trẻ toàn tỉnh ôn lại chặng đường 82 năm cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương và trao giấy chứng nhận cho 27 cán bộ Đoàn tiêu biểu có nhiều thành tích và những đóng góp đáng kể trong công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh. Đồng thời, trao tặng 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt và trao tượng trưng 01 căn “Nhà Tình bạn” trị giá 25 triệu đồng cho cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

* Trà Vinh: Trên 1.000 ĐVTN đã tham dự Lễ mít tinh Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2013).
a
Đ/c Dương Hoàng Sum (thứ 5, từ trái sang) – Bí thư Tỉnh Đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân

Thay mặt đồng chí Dương Hoàng Sum - Bí thư Tỉnh Đoàn đã kêu gọi tuổi trẻ toàn tỉnh quyết tâm ra sức thi đua, học tập, sẵn sàng đảm nhận công trình, phần việc thanh niên; mỗi đoàn viên có những phần việc làm thiết thực tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc ở ngay địa phương, đơn vị của mình, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Trà Vinh lần thứ IX sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012 - 2017 đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng văn minh, giàu đẹp…

Dịp này, Tỉnh đoàn Trà Vinh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 11 cá nhân có nhiều đóng góp cho tổ chức Đoàn thời gian qua; trao 10 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tiểu Cần.

Trước đó, tuổi trẻ Trà Vinh đã có chuyến về Nguồn kết hợp làm công tác xã hội ở các ấp trong xã Tân Hùng, huyệnTiểu Cần - là nơi từng nuôi, đùm bọc cán bộ Đoàn thời kháng chiến. Đoàn công tác đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân; thăm tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách; trao 01 căn Nhà nhân ái; thực hiện công trình thanh niên nâng cấp đường giao thông nông thôn và giao lưu thể thao với thanh niên địa phương…

a
Pha tranh bóng của các cầu thủ trẻ tại Hội thao cán bộ Đoàn lần thứ III

* Cũng trong những ngày này, Tỉnh Đoàn Trà Vinh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Hội thao cán bộ Đoàn tỉnh Trà Vinh lần thứ III.

Hội thao cán bộ Đoàn lần thứ III năm nay có sự tham gia của 13 đội được tuyển chọn từ Hội thao các huyện, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc với trên 600 vận động viên tham gia, với các môn thi đấu: Bóng đá mini, bóng chuyền, cầu lông, kéo co và bơi.

Kết thúc 05 môn thi đấu, Đoàn khối cơ quan của tỉnh đã xuất sắc đoạt 07/09 giải nhất ở các nội dung: bơi 50 mét nam, 50 mét nữ, 100 mét nam; cầu lông đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và kéo co. Hai giải nhất còn lại ở môn bóng đá mi-ni và bóng chuyền đẫ thuộc về Huyện Đoàn Càng Long.

* Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tổ chức tọa đàm và gặp mặt Câu lạc bộ cựu cán bộ Tỉnh Đoàn các thời kỳ.

Trước khi diễn ra buổi gặp mặt truyền thống, các đại biểu đã tham dự Lễ chào cờ và sinh hoạt truyền thống dưới cờ trước.

a
Quang cảnh gặp mặt cán bộ Đoàn các thời kỳ tỉnh Lạng Sơn
 
Trong không khí thân mật, đầy xúc động, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, chia sẻ những tình cảm và kỷ niệm về một thời làm cán bộ Đoàn trước đây và bây giờ... Ở mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn lịch sử khác nhau, công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Lạng Sơn luôn có những nét mới, phù hợp với các đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương; củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội phát triển bền vững từ tỉnh đến cơ sở.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã tổ chức Mừng thọ và trao quà lưu niệm cho 6 cựu lãnh đạo, cán bộ Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ, 65 tuổi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Thơ - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã gửi lời tri ân của tuổi trẻ hôm nay đến các thế hệ cựu cán bộ Đoàn tỉnh Lạng Sơn, thể hiện quyết tâm giữ vững tình đoàn kết, gắn bó, của tuổi trẻ hôm nay để xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của các bậc cha anh đi trước, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh Lạng Sơn ngày càng phát triển bền vững, liên tục đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc toàn diện.

* Bình Định:
Ngày hội “Vì đoàn viên thanh niên” đã được Tỉnh Đoàn tổ chức tại thị xã An Nhơn, TP Quy Nhơn và các huyện: Tuy Phước, Hoài Ân, Hoài Nhơn… kết hợp với văn hóa, văn nghệ là các hoạt động hướng về cộng đồng nhằm hỗ trợ, tạo sân chơi cho thanh niên như: hiến máu tình nguyện; tư vấn, giới thiệu việc làm và tuyển dụng lao động cho thanh niên; khám bệnh phát thuốc miễn phí; kết nạp đoàn viên mới; thực hiện các công trình thanh niên...

Ngày hội với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, là dịp giao lưu, đoàn kết giữa ĐVTN các đơn vị. Trong dịp này, huyện Đoàn Hoài Ân đã trao tặng 15 xe đạp, 19 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó và hỗ trợ 20 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho một đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổng trị giá trên 45 triệu đồng”.

a
Phần thi chào hỏi Hội thi tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X

Hòa trong không khí chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 68 cơ sở Đoàn ở 5 cụm thi đua của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tham gia Hội thi tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh Bình Định lần thứ XII.

Được chia thành 5 đội thi, các đội đều lần lượt trải qua các phần thi, như: chào hỏi, hỏi đáp, cán bộ Đoàn tài năng.

Ở mỗi phần thi, những kiến thức tưởng chừng như khô khan đã được các bạn trẻ biến thành những câu hò, vè dễ nhớ, dễ thuộc kết hợp với sự dí dỏm, trẻ trung đã mang lại những thành công của Hội thi.
 
* Tỉnh Đoàn Sóc Trăng đã chỉ đạo huyện Đoàn Trần Đề tổ chức Chương trình “Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền với cán bộ, đoàn viên thanh niên”.

a
Quang cảnh buổi gặp gỡ đối thoại

Tại buổi đối thoại, cán bộ, đoàn viên thanh niên đã được các đồng chí đại diện lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương giải đáp những trao đổi xoay quanh các vấn đề như: quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho công tác Đoàn và xây dựng các điểm vui chơi giải trí cho thanh niên; vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; vay vốn sản xuất kinh doanh trong thanh niên; quyền lợi của thanh niên khi tham gia xuất khẩu lao động; chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên trong thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới; công tác điều động, luân chuyển cán bộ Đoàn các cấp tại địa phương; các giải pháp thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam…

Qua buổi đối thoại đã giúp cho m ỗi cán bộ, ĐVTN nhận thức được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc hỗ trợ và tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn ở địa phương hoạt động.