Cà Mau: Gần 2.000 ĐVTN tham dự lễ ra quân Tháng Thanh niên 2017

19:50 26/02/2017     1176

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/02, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau đã tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2017 với gần 2.000 cán bộ, ĐVTN, học sinh trên địa bàn thành phố về dự.
Với chủ đề: “Tuổi trẻ Cà Mau chung tay xây dựng Nông thôn mới và văn minh đô thị”, Tháng Thanh niên năm nay được tổ chức với nhiều đổi mới về nội dung và cách thức triển khai thực hiện.



0
Trao cờ thi đua Tháng Thanh niên 2017 cho các đơn vị tại lễ ra quân

Theo đó, công tác đảm nhận, tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên sẽ được phân theo từng đối tượng thanh niên cụ thể; các hoạt động tập trung vào xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị; các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội; các hoạt động đồng hành, chăm lo bồi dưỡng thanh niên; phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong tham gia xây dựng Đoàn, xây dựng Đảng.

Bên cạnh đó, hai phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” tiếp tục được duy trì đẩy mạnh và cao điểm vào các ngày Thứ bảy và ngày Chủ nhật của tháng 3/2017.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên năm 2017 đã kêu gọi tất cả các bạn ĐVTN trong tỉnh hãy phát huy sức trẻ, tính xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng thời, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn - Hội phải chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, tranh thủ sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền, các ngành chức năng và xã hội hóa từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong hoạt động tình nguyện; đồng thời, quyết tâm triển khai thực hiện tốt các nội dung trọng tâm của Tháng Thanh niên năm 2017 đã đề ra một cách hiệu quả nhất.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Hồng Quân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung chỉ đạo toàn diện các phương thức, loại hình và mở rộng địa bàn hoạt động tình nguyện, hướng vào việc sử dụng tri thức và sức trẻ của thanh niên, tham gia giải quyết các vấn đề của cộng đồng, đảm nhận thực hiện những việc khó, việc mới. Đồng thời, tiếp tục nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt, khắc phục những hạn chế trong phương pháp chỉ đạo, tránh phô trương, hình thức, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả từng hoạt động. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các sở, ngành trong tỉnh và nhân dân địa phương, cổ vũ, ủng hộ, tạo điều kiện để tuổi trẻ Cà Mau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Tháng Thanh niên và những hoạt động, phong trào hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên cấp tỉnh đã vận động đoàn viên thanh niên, các tổ chức doanh nghiệp trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng; trao 3 căn nhà Nhân ái, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng và 05 bồn chứa nước sạch, mỗi bồn trị giá 02 triệu đồng cho các gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.



0
Tỉnh Đoàn trao biển tượng trưng tặng nhà Nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngay sau tiếng trống lệnh, gần 2.000 lực lượng ĐVTN, học sinh đã  ra quân thực hiện các công trình phần việc như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người già neo đơn và trẻ em; vệ sinh môi trường, xóa biển quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định; lập lại trật tự tại các điểm chợ, tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy ở khu vực nhạy cảm, ... trên các tuyến đường trong nội ô thành phố Cà Mau.