Bình Phước: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên 2018

22:20 15/03/2018     889

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh Bình Phước trong 02 tuần hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018.
Để Tháng Thanh niên thực sự lan tỏa đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền thông qua các hình thức như: treo pano, áp phích, băng rôn, tuyên truyền trên website, mạng xã hội của đơn vị; tổ chức Hội nghị quán triệt và học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nhiều tạo nên khí thế thi đua sôi nổi đối với đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.
Các hoạt động đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh

Đã có 100% các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2018 cùng với các hoạt động: Ra mắt đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường và diễu hành tuyên truyền về các hoạt động bảo vệ môi trường, thu hút gần 18.000 lượt đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia. Thực hiện có hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật thu hút 4.838 lượt ĐVTN tham gia; hỗ trợ vốn vay cho 05 đoàn viên, thanh niên với tổng số tiền 380 triệu đồng.

Bên cạnh đó, phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, đã được các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức với các hoạt động: bóc xóa quảng cáo rao vặt tại các trụ điện, các tuyến đường; thu gom rác thải, cỏ dại khuôn viên của các cơ quan, trường học và các tuyến đường giao thông do đoàn viên, thanh niên tự quản; tổ chức trồng, chăm sóc cây xanh với 20.420 cây./.