Bình Phước: 328 tình nguyện viên tham gia Lễ hội Xuân hồng 2013

12:58 14/03/2013     2086

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 13/3/2013, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với Ban thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I năm 2013.

ĐVTN tham gia tình nguyện hiến máu
ĐVTN tham gia tình nguyện hiến máu


Tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện có 328 tình nguyện viên đăng ký hiến máu là các đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn, cán bộ, công nhân viên chức, giáo viên trên địa bàn. “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp - Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là phương châm hành động của ngày hội hiến máu năm nay.

Anh Hứa Vương Phong, hiện đang công tác tại TT Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh vừa chen chân lấy phiếu đăng ký tham gia hiến máu vừa hồ hởi nói: “Hiến máu vào dịp này là góp sức cho xã hội, đem máu đến cho những người bệnh cần máu gấp. Sẻ chia những khó khăn cùng cộng đồng là một niềm vinh dự của bản thân tôi. Là một cán bộ Đoàn, tôi sẽ luôn cố gắng vận động bè bạn, đồng nghiệp,người thân cùng tham gia hiến máu trong những lần tới.”

Ngày hội hiến máu tình nguyện nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong việc đóng góp một phần công sức cho cộng đồng, tuyên truyền sâu rộng đến ĐVTN, các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, từ đó đóng góp tích cực vào việc đảm bảo lượng máu cứu chữa người bệnh.

Trong năm 2012, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức được 43 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 11.369 đơn vị máu đạt 147,6% chỉ tiêu cả năm, trong đó có 9.780 đơn vị máu 350 ml đạt 254 % kế hoạch (chỉ tiêu đơn vị máu 350 ml là 50%), tỷ lệ máu bệnh là 5,56 giảm 3,44% tỷ lệ người cho máu nhắc lại là 48,41% tăng 8,41% so với kế hoạch UBND tỉnh đề ra.

Ngoài việc thực hiện vận động hiến máu tình nguyện theo kế hoạch của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo còn tổ chức vận động hiến máu vào dịp Tết cổ truyền với “Lễ hội xuân hồng” và vào kỳ nghỉ hè với chiến dịch “Những giọt máu hồng” . Kết quả đã tiếp nhận được 6.501 đơn vị máu, trong đó số đơn vị máu thực hiện chiến dịch hè năm 2012 là 4.417 đơn vị máu đạt 103% so với kế hoạch, đạt 57,3% chỉ tiêu cả năm 2012. Các hoạt động hiến máu tình nguyện trong năm qua đã góp phần trao gửi những giọt máu hồng, đem lại sự sống cho các bệnh nhân nghèo bị bệnh hiểm nghèo.

Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cho biết, trong năm 2013, sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện; xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện, sâu rộng, hiệu quả và trở thành nét đẹp văn hóa; phấn đấu đạt chỉ tiêu vận động 8.128 đơn vị máu, chưa kể đến 1.775 đơn vị máu từ kế hoạch vận động tăng cường.

Anh Nguyễn Thanh Phương – Phó Bí thư TT Tỉnh đoàn tỉnh Bình Phước nhấn mạnh: “Các cấp bộ Đoàn, Hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để ĐVTN hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo. Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp vì sức khoẻ của cộng đồng. Vì thế, mỗi bạn ĐVTN hãy hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người; cùng nhau chia sẻ những giọt máu yêu thương cho nhân loại, cho người thân và cho cộng đồng. Hãy xem đó là trách nhiệm, là bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta.”

“Chúng tôi mong rằng, thông qua hoạt động này, sẽ có thêm nhiều người biết và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo để cùng tham gia hiến máu, từ đó nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho toàn xã hội.”, anh Phương tiếp lời.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I năm 2013 tại tỉnh Bình Phước khép lại với 344 vị máu đã được thu nhận, bổ sung vào ngân hàng máu phục vu nhu cầu cấp cứu của bệnh nhân.