Bình Dương: Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017)

17:17 28/03/2017     1154

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tối ngày 26/3/2017, tại Quảng trường Trung tâm Hành chính thị xã Dĩ An, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức chương trình kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017).
Mở đầu chương trình là Nghi thức thắp lửa truyền thống - Ngọn đuốc thể hiện sự tiếp nối từ các thế hệ Đoàn đi trước để thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục luôn nỗ lực không ngừng rèn luyện, sáng tạo và giữ gìn xây dựng quê hương giàu đẹp.



x
Lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ cắt bánh kem mừng sinh nhật lần thứ 86 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.   

Tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã cùng ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 86 năm xây dựng và trưởng thành. Cùng với sự lớn mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương trong thời gian qua đã tham mưu và triển khai nhiều chương trình, Đề án thiết thực góp phần đoàn kết, tập hợp thanh thiếu nhi và tổ chức Đoàn – Hội – Đội, bồi dưỡng, phát huy năng lực của thanh niên và xây dựng một tổ chức Đoàn năng động, xung kích, sáng tạo.

Dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, tiếp tục có những hành động cụ thể, ra sức thi đua thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua; tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hữu Từ - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần gắn chặt các hoạt động của mình với nhiệm vụ chung của tỉnh, nhất là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh; cần có nhiều hình thức và biện pháp thích hợp động viên thanh niên  tích cực tham gia các phong trào trên các lĩnh vực, các địa bàn, đặc biệt là các vùng khó khăn, các lĩnh vực quan trọng cần đến vai trò xung kích của tuổi trẻ. Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022...


d
Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm Mừng đảng quang vinh- Mừng xuân Đinh Dậu 2017 và chào mừng kỷ niệm tỉnh Bình Dương 20 năm phát triển.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao 05 giải thưởng “Tài năng trẻ” cho 05 thanh thiếu niên người Bình Dương đang sinh sống, làm việc trong tỉnh hoặc đang học tập trong và ngoài tỉnh, đạt thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực; trao 6 giải thưởng “Cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh Bình Dương” cho 6 cá nhân tiêu biểu, đã có những sáng kiến, công trình phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa xây dựng tổ chức Đoàn tại địa phương, đơn vị; tuyên dương 9 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu là những Bí thư chi đoàn có những đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua; khen thưởng 38 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đảng, mừng xuân Đinh Dậu năm 2017 và chào mừng tỉnh Bình Dương 20 năm phát triển.

* Chiều ngày 27/3, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng An, Ban Thư ký Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương (BTK Hội LHTN Việt Nam tỉnh) tổ chức Ngày hội Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương năm 2017, diễn ra với nhiều hoạt động sinh hoạt, vui chơi thiết thực, bổ ích cho hơn 700 hội viên, đoàn viên, thanh niên.

Tại Ngày hội, các hội viên, thanh niên đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa do BTK Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức như: tổ chức các trò chơi dân gian giữa thanh niên địa phương và các đại biểu tham gia Liên hoan tuyên dương Bí thư chi đoàn tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2017 (cướp cờ, kéo co, thi đấu xe đạp, nhảy bao bố ngồi,...); phần thi nhảy hiện đại, giao lưu âm nhạc, đồng diễn dân vũ giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm; Chụp hình với background “Tôi yêu tổ quốc tôi”.

Kết thúc Ngày hội, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh đã trao giải cho các đơn vị xuất sắc phần thi nhảy hiện đại.