Bình Định, Hòa Bình: Nhiều hoạt động cụ thể trong Ngày hội đoàn viên 2018

22:52 28/03/2018     1085

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Định. Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ chào cờ, hát Quốc ca, Đoàn ca và đồng diễn các bài hát về Đoàn vào lúc 6h30', ngày 26/3/2018.
df
Tuổi trẻ Bình Định hát Quốc ca sáng ngày 26/3/2018


Tham gia ngày hội đoàn viên, các bạn trẻ cùng đồng lòng hướng về Quốc kỳ hát vang Quốc ca, Đoàn ca thể hiện niềm tin yêu, tự hào của tuổi trẻ về độc lập, tự do, hạnh phúc của đất nước và quyết tâm cống hiến dựng xây quê hương, đất nước của tuổi trẻ thời kỳ mới.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh thiếu niên về truyền thống và lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ, khơi dậy trong thế hệ trẻ trong tỉnh  về  niềm tin và sự khát khao cống hiến, tình nguyện chung tay xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp.

Cũng trong dịp này, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực khác như: đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, tổ chức các hội thi, hội trại, tuyên dương các gương tiêu biểu trên các lĩnh vực, về nguồn, Gặp mặt cán bộ Đoàn qua các thời kỳ...

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với Huyện đoàn Lạc Sơn, Đoàn trường THPT Quyết Thắng tổ chức "Ngày Đoàn viên" cấp tỉnh năm 2018 với sự tham gia của gần 800 đoàn viên, thanh niên.

Tại Ngày Đoàn viên, các bạn đoàn viên thanh niên đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn; giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian như: nấu cơm bằng bã mía, đập niêu, hội thi ẩm thực; chung kết giải bóng đá nam – nữ, năm học 2017 – 2018.

Dịp này, 30 thanh niên tiêu biểu vinh dự được kết nạp Đoàn tại Khu tích lịch sử Tượng đài Tây Tiến. Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Lạc Sơn trao tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó trường THPT Quyết Thắng.
Kết nạp Đoàn viên mới tại địa chỉ đỏ - Tượng đài Tây Tiến huyện Lạc Sơn
Kết nạp 30 đoàn viên mới tại địa chỉ đỏ Tượng đài Tây Tiến, huyện Lạc Sơn

Phát biểu khai mạc Ngày Đoàn viên, đồng chí Bùi Quốc Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Ngày đoàn viên là hoạt động được tổ chức hằng năm vào dịp 26/3 thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên làm ăn xa quê, không có điều kiện sinh hoạt Đoàn tham gia các hoạt động của Đoàn, sinh hoạt Đoàn.

Đây còn là dịp đoàn viên thể hiện trách nhiệm với tổ chức Đoàn và thực hiện quyền, nghĩa vụ của người đoàn viên. Qua đó, góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên; tạo không gian mở, sân chơi sáng tạo, lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên trong việc tham gia sinh hoạt Đoàn./.