Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng gặp gỡ trao đổi với 400 cán bộ Đoàn chủ chốt

17:57 24/03/2017     955

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều ngày 23/3, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có buổi gặp gỡ trao đổi với 400 cán bộ Đoàn chủ chốt toàn tỉnh.
Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh Đoàn Sóc Trăng đã báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016, các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 và tình hình tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022.
Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng trao đổi với cán bộ đoàn chủ chốt toàn tỉnh
Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng trao đổi với cán bộ đoàn chủ chốt toàn tỉnh


Theo đó, trong năm 2016 công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm, nhiều nội dung được tổ chức tốt, tạo sức hút sâu rộng trong đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên. Các chương trình hoạt động lớn được các cấp bộ Đoàn hưởng ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Các hoạt động cấp tỉnh nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của các cấp, các ngành và người dân; trong đó, nổi bật nhất là công trình thanh niên cấp tỉnh “Nước sạch nghĩa tình” tại ấp Đại Nôn, Bưng Buối, Bưng Triết, Giồng Chát (xã Liêu Tú), ấp Nam Chánh (xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề), với tổng chiều dài trên 8km, có hơn 1.200 cán bộ, ĐVTN, sinh viên, lực lượng vũ trang và người dân tham gia, tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng, được Trung ương Đoàn chọn là 01 trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu năm 2016... Kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng được Trung ương Đoàn trao cờ Đơn vị Vững mạnh xuất sắc.

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức Đại hội. Đến nay, có 93 cơ sở đoàn cấp xã, phường, thị trấn tổ chức xong Đại hội, đạt 85,32%, 166 Chi đoàn cơ sở tổ chức xong Đại hội, đạt 75,11%.

Cũng tại buổi làm việc, cán bộ đoàn, ĐVTN có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận liên quan đến các vấn đề, như: giải quyết việc làm cho ĐVTN, nhất là đối tượng ĐVTN mới tốt nghiệp, thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương tiến bộ; vai trò của đoàn viên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới; hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế trong ĐVTN; công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; công tác tập hợp thanh niên, công nhân trong các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ngoài nhà nước.
Các đại biểu tham dự buổi gặp gỡ trao đổi
Các đại biểu tham dự buổi gặp gỡ trao đổi


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng biểu dương những kết quả đạt được của các cấp bộ Đoàn và chúc mừng ĐVTN nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống trong ĐVTN, thiếu niên và nhi đồng. Tập trung quán triệt và tổ chức cho ĐVTN thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò của ĐVTN trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, trong đó cần quan tâm thành lập, củng cố các câu lạc bộ, mô hình kinh tế hiệu quả, hun đúc tinh thần khởi nghiệp trong ĐVTN. Tăng cường vai trò của ĐVTN trong đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên chậm tiến và kịp thời khen thưởng, tuyên dương các gương điển hình thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cần làm tốt công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và quan tâm hoạt động Đoàn, Đội trong các trường học.

Qua buổi gặp gỡ, trao đổi, tuổi trẻ tỉnh nhà rất vui mừng khi được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đã định hướng và có những chia sẻ tâm huyết về những giải pháp, kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn. Để từ đó, giúp cho tuổi trẻ tỉnh nhà đúc kết và thực hiện đưa các phong trào hoạt động Đoàn trong thời gian tới có sức lan tỏa sâu rộng, tạo niềm tin trong thanh niên và Nhân dân, ngày càng thu hút đông đảo ĐVTN tham gia vào hoạt động Đoàn.