Bến Tre tổ chức đối thoại với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn”

15:57 21/03/2017     1174

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 20/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức buổi đối thoại giữa Bí thư Đoàn cơ sở với Bí thư Tỉnh đoàn với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn”, chào mừng kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017).
Tham dự chương trình có đồng chí Phan Văn Nhanh - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Văn Hãn Em - Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội quần chúng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng trên 300 cán bộ Đoàn là Bí thư các xã, phường, trị trấn Đoàn, Thường trực các Huyện, Thành đoàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối Đoàn tương đương, Đoàn trường học trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi Họp mặt đối thoại
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi Họp mặt đối thoại


Trước khi diễn ra buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn đã đặt ra 5 câu hỏi trọng tâm khuyến khích cán bộ Đoàn nói lên những khó khăn mình đang gặp phải đồng thời có những đề xuất kiến nghị đối với lãnh đạo Tỉnh đoàn về giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian tới như: Hôm nay các bạn đến đây để làm gì? các bạn mong muốn điều gì? Bí thư Tỉnh đoàn có thực sự để nghe? Bí thư Tỉnh đoàn có hiểu và biết hết những khó khăn mà cơ sở đang gặp phải? Bí thư Tỉnh đoàn có thay đổi được không? Nếu là Bí thư Tỉnh đoàn bạn sẽ làm gì?

Trả lời cho những câu hỏi trên, nhiều ý kiến phát biểu mạnh dạn đặt vấn đề đối với đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn, tập trung vào các nội dung: đồng chí có mạnh dạn hỗ trợ vốn cho thanh niên hoàn lương khởi nghiệp? đồng chí làm gì khi giá một số vật nuôi chủ lực của thanh niên như bò, heo, gà đang bất ổn định…? Ngoài ra còn có nhiều nội dung chia sẻ xoay quanh các vấn đề: đoàn kết tập hợp thanh niên nhất là trong tình hình hiện nay thì Đoàn họp theo kiểu truyền thống đã không còn phù hợp mà phải tập trung theo nhu cầu của từng nhóm thanh niên đặc biệt là trong hỗ trợ phát triển kinh tế, qua đó mong muốn Tỉnh đoàn quan tâm tạo đầu ra cho các sản phẩm kinh tế do thanh niên tạo ra. Có ý kiến cho rằng cần rà soát lại phong trào nào của Đoàn không còn phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương để có hướng tập trung cho những phong trào mới, hiệu quả…

Bên cạnh đó còn có nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề: công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên, nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, quy chế cán bộ Đoàn, tạo đầu ra khi cán bộ Đoàn đã trưởng thành, đặc biệt là cơ chế hỗ trợ cho cán bộ Đoàn bán chuyên trách tại cơ sở nhằm thu hút lực lượng cán bộ Đoàn tâm huyết, nhiệt tình tiếp tục cống hiến cho Đoàn...

Các Bí thư Xã đoàn đặt vấn đề tại buổi đối thoại
Các Bí thư Xã đoàn đặt vấn đề tại buổi đối thoại


Trong chương trình, đồng chí lãnh đạo chủ trì hội nghị đã giải đáp tất cả các nội dung được đặt ra và những đề xuất kiến nghị của cán bộ Đoàn tại buổi đối thoại. Riêng đối với công tác tổ chức xây dựng Đoàn, đồng chí Hà Quốc Cường - Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Công tác tổ chức xây dựng Đoàn là khâu trọng yếu hiện nay. Các đơn vị cần quan tâm nhất là công tác xếp loại đoàn viên tránh chạy theo thành tích; chọn việc để làm hầu hết còn giàn trải, manh mún chưa xác định được trọng tâm; cần nhìn thẳng vào chất lượng phong trào tại địa phương để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho phù hợp… Bên cạnh đó mong muốn của lãnh đạo Tỉnh đoàn là có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp bộ Đoàn, nhất là giữa tỉnh với cơ sở để tất cả cùng tập trung và phát huy tối đa sức mạnh của cán bộ Đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ thanh niên góp phần xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.