Bến Tre: Ngày hội “Cán bộ Đoàn tiên phong, sáng tạo” và Tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu 2018

09:43 27/03/2018     836

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 23/3, BTV Tỉnh đoàn tổ chức Họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018); Tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu và Ngày hội “Cán bộ Đoàn tiên phong, sáng tạo” tỉnh Bến Tre năm 2018 cho 150 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu trong toàn tỉnh, tại xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri.
Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Trương Vĩnh Trọng - Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre, nguyên Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn; các cô chú cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, các cán bộ đoàn đương nhiệm và 32 gương cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2018.
Buổi họp mặt Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) được diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp và tràn đầy nghĩa tình. Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn đã phát biểu, ôn lại truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 87 năm vừa qua; gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước và “Tuổi trẻ hôm nay xin hứa sẽ quyết tâm và giữ vững niềm tin, ngọn lửa nhiệt huyết mà các cô chú, các anh chị đã trao cho Đoàn, nguyện sống xứng đáng với mục tiêu và lý tưởng của thanh niên Đồng Khởi mới như anh Lý Tự Trọng đã từng nói “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.
Tặng bằng khen cho các cán bộ đoàn có những thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên
Tặng bằng khen cho các cán bộ đoàn có những thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên


Tại buổi họp mặt, các cô chú cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ đã chia sẻ cảm xúc trong Chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống”, đồng chí Trương Vĩnh Trọng – Nguyên Phó Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam đề nghị mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên hôm nay phải rèn cho mình bản lĩnh, lối sống chân tình, trung thực; thanh niên Bến Tre phải biết vượt qua khó khăn, nâng cao tinh thần học tập, trí tuệ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của tuổi trẻ trong đổi mới.
    
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Văn Mãi - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn, tuổi trẻ cần xác định lập chí, lập thân, kiến quốc là con đường cách mạng trong thời kỳ mới. Thanh niên Bến Tre phải có chí tự lực biết vươn lên và phải nghĩ lớn, làm lớn không chỉ cho mình mà còn đóng góp xây dựng quê hương. Các cấp bộ Đoàn phải tạo động lực để thanh niên hội nhập, học hỏi để có chí phấn đấu vươn lên. Đoàn phải truyền được cảm hứng, sự tự tin và quyết tâm làm cho bằng được để đến với thanh niên.


Ra mắt ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp tiên phong tỉnh Bến Tre
Ra mắt ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp tiên phong tỉnh Bến Tre


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” năm 2018 cho 26 cá nhân có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam năm 2018; đồng thời tuyên dương 32 cán bộ đoàn có những thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, tạo sự lan toả sâu rộng trong nhân dân góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xã hội tại địa phương.

Trong chương trình Họp mặt, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã cho ra mắt Câu lạc bộ Khởi nghiệp tiên phong tỉnh Bến Tre. Câu lạc bộ đại diện chính thức của các doanh nghiệp khởi nghiệp tỉnh Bến Tre cùng phấn đấu cho sự phát triển của các doanh nghiệp và cho sự phát triển bền vững của tỉnh.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp đã thống nhất đồng ý để chị Ngô Tường Vy, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Trái cây Chánh Thu giữ chức vụ Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp tiên phong tỉnh.

Ngày hội “Cán bộ Đoàn tiên phong, sáng tạo” năm 2018
Ngày hội “Cán bộ Đoàn tiên phong, sáng tạo” năm 2018


Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Ngày hội “Cán bộ Đoàn tiên phong, sáng tạo” cho 150 cán bộ Đoàn, với các hoạt động trò chơi lớn nhằm khơi dậy tính đoàn kết, tiên phong và tư duy sáng tạo của cán bộ Đoàn trong việc đề ra các giải pháp giải quyết các vấn đề nhằm tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động Đoàn tại cơ sở; đồng thời, thông qua những trải nghiệm hoạt động thực tế, tạo tinh thần thoải mái, mang lại nguồn năng lượng mới nhằm tạo sự gắn kết giữa cán bộ Đoàn các cấp.