Ban Bí thư Trung ương Đoàn làm việc tại Quảng Bình

06:54 30/03/2013     3700

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 28/3, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương trao đổi với các cán bộ đoàn cơ sở .
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương trao đổi với các cán bộ đoàn cơ sở .
Làm việc tại thành Đoàn Đồng Hới, Đoàn công tác đã được nghe bí thư thành Đoàn báo cáo về phương hướng hoạt động cũng như kết quả đã đạt được trong quá trình triển khai học tập Nghị quyết Trung ương Đoàn các cấp, đoàn viên thanh niên tham gia góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp 1992, kết quả hoạt động của tháng thanh niên năm 2013, vai trò của tổ chức Đoàn trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, thực trạng hoạt động của đoàn trên địa bàn khu dân cư, nguyên tắc quản lý đoàn viên, thực trạng công tác Hội ở cơ sở và những kiến nghị, đề xuất của cơ sở đối với Trung ương Đoàn.

Tại buổi làm việc, các bí thư phường, xã đã chia sẻ, trao đổi  với Đoàn công tác những vẫn đề họ trăn trở về những khó khăn trong quá trình hoạt động công tác đoàn . Thực tế, tình trạng chi đoàn ở các phường, thị trấn, xã đều gặp chung vấn đề, thanh niên tri thức đều đi học,  một số thanh niên xã phường có ĐVTN đi làm ở xa, thanh niên đánh bắt cá xa bờ hoặc làm việc tại các công ty tư nhân nên việc sinh hoạt chi đoàn rất khó khăn và ảnh hưởng. Số ít ở nhà có trình độ thấp thì không mặn mà với hoạt động Đoàn….
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khẳng định: Các cấp bộ Đoàn cần phát huy vai trò của tuổi trẻ trong các hoạt động của địa phương mình, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Đồng thời, phát huy hơn nữa những cách làm hay, cách làm có hiệu quả, tham gia học hỏi lẫn nhau, kết hợp vừa truyên truyền, vừa góp ý và tìm hiểu. Để từ đó, khẳng định vị thế của đoàn viên thanh niên trong thời đại mới.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại huyện Đoàn Bố Trạch. Tại đây, đoàn cũng được nghe các cấp bộ đoàn cơ sở trao đổi những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc triển khai xây dựng mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Bằng những việc làm thiết thực, những công trình thanh niên cụ thể thông qua các hoạt động của chiến dịch hè tình nguyện, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, phong trào nạo vét kênh mượng, thu dọn bơm kim tiêm, thu gom và xử lý 2000 tấn rác thải, vận động nhân dân hiến 122.727 m2 đất, đóng góp 17.514 ngày công trong phong trào, phần việc của thanh niên tham gia xây dựng NTM. Bên cạnh những kết quả đạt được, các cấp bộ đoàn cơ sở vẫn còn gặp nhiều khó khăn về nguồn lực cũng như kinh phí hoạt động. 

Trao đổi với các bí thư Đoàn cơ sở, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn nhấn mạnh: Trước hết, chúng ta phải lựa chọn những công việc để phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Tham gia phát triển các mô hình sản xuất của chính gia đình các đoàn viên thanh niên, triển khai ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Chọn những thế mạnh của từng xã để triển khai thực hiện. Đồng thời, cần quan tâm đến các công tác tuyên truyền và xác định xây dựng nông thôn mới chính là lợi ích của ĐVTN để quyết tâm thực hiện, phải tạo được phong trào thi đua toàn đoàn về xây dựng nông thôn mới.

Chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn đã có chuyến thăm và tặng quà cho thanh niên tại làng thanh niên lập nghiệp tại huyện Quảng Ninh.
Chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn đã có chuyến thăm và tặng quà cho thanh niên tại làng thanh niên lập nghiệp tại huyện Quảng Ninh.