Bắc Ninh ra quân Tháng Thanh niên năm 2013 và phát động phong trào “Hành trình xanh”

21:18 02/03/2013     2130

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 1/3/2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức ra quân Tháng Thanh niên năm 2013 và phát động phong trào “Hành trình xanh”.
Tới dự và tham gia lễ phát động có các đồng chí: đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tử Quỳnh – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng 2000 các bạn đoàn viên thanh niên.
Đ
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Sỹ - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh;  trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Tháng Thanh niên “Hành trình xanh”, với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên trồng một cây xanh, mỗi cơ sở Đoàn xây dựng ít nhất một công trình, phần việc thanh niên vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, chỉ tiêu đề ra tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ trồng được 120.000 – 150.000 cây xanh các loại, trong đó chủ yếu là loại cây có tính năng tái tạo đất. Tất cả các khâu từ trồng, chọn giống cây có khả năng tái tạo đất, quy trình chăm sóc được chính các bạn ĐVTN, học sinh tỉnh Bắc Ninh thực hiện dưới sự hướng dẫn về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây của các cán bộ nông nghiệp tỉnh, huyện. Với mục đích huy động và thể hiện vai trò, trách nhiệm của mỗi thanh thiếu nhi trong bảo vệ môi trường sống xung quanh mình, nâng cao chất lượng cuộc sống trong thời điểm tỉnh Bắc Ninh tiến hành công nhgiệp hóa, hiện đại hóa mạnh mẽ như hiện nay. Cũng thông qua đó giáo dục ý thức cho những công dân tương lai, không ai bảo vệ môi trường sống, không gian sống bằng chính hành động của mỗi người.

Tại biểu lễ phát động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã trao tặng cho 5 suất quà cho đội thanh niên tình nguyện và 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng với đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây xanh tại khu vực hành lang giao thông Quốc lộ 1 thuộc phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh. Cùng với hoạt động trồng cây, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức đoàn diễu hành với sự tham gia của xe ô tô tuyên truyền lưu động cùng 100 ĐVTN đi xe máy tuyên truyền thực hiện ATGT và xây dựng đô thị văn minh tại các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Bắc Ninh.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, tỉnh Bắc Ninh tham gia trồng cây
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, tỉnh Bắc Ninh tham gia trồng cây

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn cùng với các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn tham dự lễ trồng cây tại Đoàn xã Khắc Niệm – TP. Bắc Ninh và khảo sát  một số mô hình về xử lý rác thải của ĐVTN tỉnh Bắc Ninh.