Bạc Liêu: Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

15:35 26/03/2018     722

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hòa cùng khí thế sôi nổi của tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Tháng thanh niên, chào mừng sinh nhật lần thứ 87 của Đoàn. Tối ngày 24/3, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Trường Đại học Bạc Liêu tổ chức Lễ kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018) tại cơ sở 1 của nhà trường.
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bạc Liêu đã phát biểu ôn lại lịch sử truyền thống hào hùng của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 87 năm xây dựng, cống hiến và trường thành.


Đồng chí Trần Minh Huấn - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Ngô Vũ Thăng - Bí thư Tỉnh Đoàn cùng trao học bổng cho các bạn sinh viên
Các đồng chí: Trần Minh Huấn - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ngô Vũ Thăng - Bí thư Tỉnh Đoàn Bạc Liêu trao học bổng cho các bạn sinh viên

Nhằm tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước, với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Bạc Liêu năng động, sáng tạo, xung kích xây dựng quê hương Bạc Liêu giàu đẹp”, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại đã kêu gọi toàn toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh hãy ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, không ngừng học tập để chiếm lĩnh tri thức của thời đại để vươn lên lập thân lập nghiệp, góp phần làm giàu chính đáng cho bản thân gia đình và xã hội. Tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, quyết tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Mỗi bạn trẻ phải tạo cho mình một tâm thế vững vàng trước thời cuộc, phải giữ vững những giá trị truyền thống và phẩm chất tốt đẹp sẵn có trong mỗi thanh niên góp phần xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp. Tạo đà vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết đại hội Đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Dịp này, Ban Thường Tỉnh Đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng cho các bạn sinh viên trường Đại học Bạc Liêu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và có thành tích tốt trong công tác đoàn và phong trào sinh viên với tổng giá trị 10 triệu đồng.

Ngoài ra, với thông điệp "Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn" của chiến dịch Giờ Trái Đất 2018, tại chương trình, Ban Tổ chức đã phát động hưởng ứng giờ trái đất năm 2018 và thực hiện nghi thức tiếp lửa truyền thống.

Đây là hoạt động ý nghĩa ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn; đồng thời, cũng là dịp để nâng cao ý thức, niềm tự hào về những giá trị truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thanh niên Việt Nam. Từ đó, tạo động lực để mỗi đoàn viên thanh niên trong tỉnh cùng cố gắng, nổ lực nhiều hơn nữa, mang sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện chung tay xây dựng quê hương Bạc Liêu giàu đẹp, văn minh.