Bắc Giang, Cao Bằng: Sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2013

21:05 02/03/2013     2180

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 27, 28/02, tuổi trẻ các huyện trong tỉnh Bắc Giang đã rầm rộ ra quân thực hiện nhiều nội dung cụ thể hưởng ứng Tháng thanh niên 2013. Trong đó, nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực được tổ chức ngay trong buổi ra quân.
* Lục Nam: 1.200 cán bộ, ĐVTN tham dự phát động Tháng Thanh niên

Phát biểu tại Lễ phát động Tháng Thanh niên 2013, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn đã đề nghị, mỗi đoàn viên thanh niên hãy thể hiện quyết tâm của mình thông qua những hành động cụ thể, học tập thật tốt và ở mỗi vị trí công tác khác nhau tùy theo điều kiện thực tế, tham gia các hoạt động tập thể phát huy năng lực, trí tuệ, công sức của mình để có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh tổ chức Đoàn.

a
Các đại biểu tham gia trồng cây lưu niệm tại trường THPT Tứ Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

Đối với tổ chức Đoàn, cần tổ chức tốt các hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm tập hợp, thu hút đông đảo thanh niên tham gia.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh Đoàn mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đoàn kết thực hiện hiệu quả các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2013”.

Thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013, Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn, Ban giám hiệu trường THPT Tứ Sơn, cùng đông đảo ĐVTN, học sinh tham gia trồng 50 cây lưu niệm tại trường; tổ chức hoạt động tư vấn mùa thi và hiến máu nhân đạo.

* Yên Thế với 11 hoạt động trọng tâm


 Với chủ đề "Tuổi trẻ với pháp luật" và phương châm hành động "Thanh niên Yên Thế tuân thủ pháp luật, sống văn hóa, lành mạnh", Tháng Thanh niên năm 2013 tập trung vào 11 hoạt động trọng tâm,  như: tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên và lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; đẩy mạnh CVĐ "Thanh niên sống đẹp, sống có ích"; tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và các hoạt động bảo vệ môi trường; học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; tổ chức "Ngày hội thanh niên"; tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên; đăng ký đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp vào cuộc sống; tổ chức đối thoại, trao đổi giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với cán bộ Đoàn, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tổ chức các hoạt động vì "Nghĩa tình biên giới, hải đảo"...   

a
Đông đảo ĐVTN tỉnh Bắc Giang tham gia hiến máu nhân đạo

Sau Lễ phát động, Huyện Đoàn Yên Thế phối hợp với Công an huyện đã tổ chức buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho gần 1.300 học sinh trường THPT Bố Hạ và cán bộ đoàn của 39 cơ sở đoàn.

* Đoàn TN Công An tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch ra quân Tháng Thanh niên năm 2013.

Dịp này, các đại biểu dự Hội nghị đã tham gia trồng 150 cây xanh, hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.

* Cao Bằng:
  Với chủ đề “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn hóa nông thôn” và phương châm “Mỗi thanh niên một hoạt động tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng văn hóa nông thôn” các hoạt động khởi động Tháng thanh niên năm 2013 đã được tổ chức tại xã Đào Ngạn – xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Hà Quảng .

360 ĐVTN thuộc Đoàn TN công an tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn trường CĐSP tỉnh, Đoàn TN huyện Hà Quảng đã tập trung tại trung tâm xã Đào Ngạn để tham gia các hoạt động khởi động Tháng thanh niên.

a
Thanh niên tình nguyện tham gia làm đường bê tông nông thôn tại xóm Phia Đán, xã Đào Ngạn, huyện Hà Quảng, Cao Bằng

Ngay sau phần khởi động, Đoàn tình nguyện đã chia thành 4 nhóm tham gia làm đường bê tông nông thôn, giải phóng mặt bằng, dọn rác vệ sinh môi trường, trồng cây lưu niệm tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ và thăm, tặng quà các gia đình chính sách.

Tại xóm Bản Gà, thanh niên tình nguyện tham gia giải phóng mặt bằng để làm đường bê tông và dọn vệ sinh môi trường khu vực ao tù của xóm. Để xây dựng con đường bê tông rộng 2,5 m theo tiêu chuẩn nông thôn mới, nhiều gia đình đã hiến đất và tháo dỡ hàng rào xây gạch kiên cố. Với sức trẻ của thanh niên, chỉ trong một buổi sáng, gần 500m tường rào đã được tháo dỡ, 200m đường được mở rộng, mặt bằng đã sẵn sàng để một con đường bê tông mới xây dựng và trên 10m3 rác thải được thu gom. Tại xóm Phia Đán, thanh niên tình nguyện cùng với nhân dân tham gia làm đường bê tông, màu áo xanh hòa lẫn sắc đỏ của cờ hồng kỳ và những băng rôn khẩu hiệu tạo nên một khung cảnh rực rỡ.

Cũng trong ngày ra quân các đồng chí lãnh đạo đã trồng 02 cây bách tùng lưu niệm tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và đến thăm tặng quà 03 gia đình chính sách của xã.