Bà Rịa – Vũng Tàu: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn 26/3

15:15 19/03/2018     993

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong hai ngày 17 và 18/03, tại khu du lịch Đèo Nước Ngọt (thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ), Tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo, tuyên dương và trao giải thưởng Võ Thị Sáu năm 2018 với sự tham gia của 300 cán bộ Đoàn và đoàn viên tiêu biểu trong tỉnh.
Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước” và kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018).
Tại ngày hội, hơn 300 cán bộ, ĐVTN trong toàn tỉnh đã chia thành 05 nhóm để tham gia tọa đàm về các vấn đề: “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”, “Xây dựng môi trường lành mạnh, nâng cao thể chất và tinh thần cho người dân”, “Khởi nghiệp sáng tạo và khoa học công nghệ”, “Công tác giáo dục đào tạo, nâng cao dân trí, nâng cao văn hóa đọc cho cộng đồng”, “Công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”.
Tuyên dương
Tuyên dương và trao giải thưởng Võ Thị Sáu năm 2018 cho  cán bộ Đoàn có nhiều đóng góp xuất sắc

Bên cạnh đó, các ĐVTN đã được ôn lại truyền thống 87 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua chương trình sân khấu hóa; tham gia các trò chơi vận động; giao lưu văn nghệ và sinh hoạt lửa trại.
Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương và trao giải thưởng Võ Thị Sáu năm 2018 cho 18 cán bộ Đoàn có nhiều đóng góp xuất sắc, tiêu biểu cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

*Cũng trong ngày 18/3, Tỉnh Đoàn, Đoàn Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Huyện Đoàn Xuyên Mộc, các cơ sở Đoàn thuộc khối LLVT đóng trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng – Thương mại Hoàng Gia (TP.Bà Rịa) cùng phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn xã Xuyên Mộc (huyện Xuyên Mộc). 
Khám
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn xã Xuyên Mộc

Hơn 300 người dân thuộc diện hộ nghèo, khuyết tật, gia đình chính sách của xã Xuyên Mộc đã được khám sàng lọc, tư vấn chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và phát thuốc miễn phí, với tổng kinh phí 30 triệu đồng do các đơn vị đóng góp.

Cùng với hoạt động khám bệnh, phát thuốc, Tỉnh Đoàn và các đơn vị đã trao 80 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho người già neo đơn, trẻ mồ côi, khuyết tật của các xã: Hòa Hưng, Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc). 
Đồng chí Nguyễn Văn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn động viên và trao quà cho anh  Nguyễn Hồng Việt, đoàn viên khuyết tật bẩm sinh Thị Trấn Long Điền, huyện Long Điền
Đồng chí Nguyễn Văn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà động viên anh Nguyễn Hồng Việt là thanh niên khuyết tật bẩm sinh tịa Thị Trấn Long Điền, huyện Long Điền

Trước đó, Tỉnh Đoàn đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 22 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thị trấn Long Điền, huyện Long Điền. Tổng số tiền trao tặng là 31 triệu đồng do ĐVTN đóng góp thông qua quỹ “Ngôi nhà đoàn viên”.