An Giang Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2012

14:16 03/04/2012     4409

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Bằng những việc làm hết sức cụ thể, hết sức thiết thực trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ An Giang đã không ngừng ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, xung kích tình nguyện để góp phần chung tay xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn.
Tỉnh Đoàn An Giang đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động Tháng Thanh niên năm 2012 nhằm đánh giá kết quả trong một tháng phát động ĐVTN toàn tỉnh thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

c
Khen thưởng các tập thể, cá nhân trong Tháng Thanh niên 2012

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2012, Tỉnh Đoàn An Giang phát động tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và tính xung kích, tình nguyện hăng hái thực hiện Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ An Giang chung tay xây dựng nông thôn mới lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp” theo phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn một công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp” được diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 26/3 thực sự là tháng cao điểm dấy lên phong trào hành động của tuổi trẻ.

Trong tháng Thanh niên năm nay, toàn tỉnh đã có 256 công trình, 1.230 phần việc thanh niên với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng, ước giá trị và công sức tuổi trẻ đóng góp làm lợi cho xã hội hàng chục tỷ đồng.

Các công trình, phần việc thanh niên được chọn ở nhiều lĩnh vực: xây dựng nông nông thôn mới, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, an sinh xã hội... đã thể hiện trách nhiệm của ĐVTN đối với những vấn đề của đất nước, của dân tộc và ngay cả với những vấn đề của tuổi trẻ. Thông qua đó góp phần đổi mới nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, phẩm chất chính trị của người Đoàn viên; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”; bồi dưỡng phát triển lớp Đoàn viên hướng tới kỷ niệm 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Đồng thời tạo sự quan tâm, chăm lo của xã hội trong việc cổ vũ, hỗ trợ, giúp thanh niên lập nghiệp, làm giàu chính đáng, đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ đạt chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Qua các phong trào, các hoạt động trong Tháng Thanh niên, toàn tỉnh đã phát triển mới 3.320 đoàn viên, 4.722 hội viên mới, 5.949 đội viên mới, trao danh sách 433 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng của đơn vị xem xét, kết nạp. Trong đó số Đảng viên mới được kết nạp trong đợt này là 55 đồng chí.

Để ghi nhận những nổ lực của các cấp bộ Đoàn, Tỉnh Đoàn đã trao tặng giấy khen cho 28 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2012.