An Giang, Cao Bằng: Mít tinh kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

13:22 10/04/2012     5027

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/3/2012, tại Hội trường UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn An Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2012). Hơn 200 cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tham dự.

a
Viễn thông An Giang đã trao bảng tượng trưng cam kết tiếp tục đồng hành cùng Tỉnh Đoàn An Giang

Với niềm tự hào sâu sắc của thanh niên Việt Nam lớn lên và trưởng thành trong vòng tay thương yêu của Đảng và Bác Hồ kính yêu, xây dựng nên truyền thống của thế hệ trẻ Việt Nam anh hùng, tuổi trẻ An Giang đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 81 năm qua.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Đặng Thị Hoa Rây, Bí thư Tỉnh Đoàn đã nhấn mạnh: “Thế hệ cán bộ, Đoàn viên, thanh niên An Giang hôm nay sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bằng sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trong niềm vui của Lễ kỷ niệm 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ An Giang còn được lắng nghe ý kiến phát biểu của các cô, chú, anh, chị nguyên là Bí thư Tỉnh Đoàn An Giang qua các thời kỳ về những kỷ niệm sâu sắc của bản thân trong thời gian làm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh An Giang; về vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ cán bộ Đoàn và việc xây dựng hình ảnh cán bộ Đoàn - người thủ lĩnh thanh niên trong giai đoạn hiện nay; về tầm quan trọng của cong tác xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn.

Nhân dịp này, Viễn thông An Giang đã trao bảng tượng trưng cam kết tiếp tục đồng hành cùng Tỉnh Đoàn An Giang trong các phong trào hành động cách mạng, các hoạt động lớn của Đoàn, nhất là trong Năm Đại hội Đoàn các cấp với tổng số tiền trị giá 430 triệu đồng.

* Tỉnh Đoàn Cao Bằng đã tổ chức Gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

a
Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ đã thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng và hoàn thiện dự thảo lần 2 Báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2007-2012. Với kinh nghiệm và nhiệt huyết của thế hệ đi trước, các đồng chí đã đóng góp nhiều ý kiến xác đáng, thiết thực về các nội dung như: kết cấu của Báo cáo; những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; những nét riêng của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Cao Bằng...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Trung Phong – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà tổ chức Đoàn thanh niên đã đạt được. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tiếp tục đổi mới để từng bước nâng cao hiệu quả công tác Đoàn; tăng cường củng cố kiện toàn cơ sở Đoàn; tích cực chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy chính quyền về công tác thanh niên; đẩy mạnh tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, chú trọng công tác nhân sự của Đại hội theo điều lệ Đoàn và quy chế cán bộ Đoàn, đóng góp xây dựng văn kiện Đại hội Đoàn các cấp, xây dựng các phong trào hành động của Đoàn trong nhiệm kỳ tới đảm bảo thiết thực, hiệu quả...

Nhân dịp này, CLB tuổi trẻ 4 lực lượng đã đến thăm và tặng quà cho  04 gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn tại xã Duyệt Trung và Chu Trinh, thị xã Cao Bằng.