Thái Bình: 700 đoàn viên thanh niên tham gia làm sạch biển

20:39 24/03/2018     880

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng thanh niên và tổ chức và chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Tiền Hải tổ chức Lễ phát động Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” vào sáng 24/3 tại bãi biển Cồn Vành, huyện Tiền Hải.
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”nhằm kêu gọi ĐVTN hành động bằng những việc làm thiết thực góp phần bảo vệ môi trường biển đã thu hút sự tham gia của gần 700 cán bộ, nhân dân và ĐVTN.

Bằng những hành động thiết thực, các cán bộ, chiến sỹ, nhân dân và đoàn viên thanh thiếu niên Thái Bình đã trở thành hạt nhân, nòng cốt đi đầu trong việc xây dựng ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường biển, góp phần bảo vệ chủ quyền và an ninh biên giới quốc gia. 
BTC
BTC trao quà cho các hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn


Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 100 phao cứu hộ, 100 lá cờ Tổ quốc cho các hộ ngư dân; trao 30 suất quà cho các hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh vượt khó học tốt của huyện Tiền Hải; tặng học bổng thắp sáng ước mơ cho 02 trường THCS Nam Phú và THCS Nam Hưng, huyện Tiền Hải; tặng 01 bộ máy tính cho đồn Biên phòng Cửa Lân với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng.

cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh, cán bộ và nhân dân huyện Tiền Hải và đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Tiền Hải đã tham gia vệ sinh môi trường
Cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên huyện Tiền Hải  tham gia vệ sinh môi trường

f
Các em học sinh hỗ trợ thu gom rác thải


Sau lễ phát động, các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh, nhân dân và đông đảo lực lượng ĐVTN, thiếu nhi huyện Tiền Hải đã tham gia vệ sinh môi trường, phân loại rác thải dọc bãi biển Cồn Vành dài 5km với kết quả thu được 7 tấn rác thải. 
*Trước đó, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), tối ngày 23/3, tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh, Liên ngành Đoàn Thanh niên - Sở Giáo dục và Đào tạo - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình tổ chức Đêm công diễn và trao giải “Hội thi Tiếng hát dân ca” học sinh phổ thông tỉnh Thái Bình lần thứ II, năm 2018. 

Các tiết mục dự thi
Các tiết mục dự thi



Hội thi “Tiếng hát dân ca” hoc sinh phổ thông tỉnh Thái Bình lần thứ II, năm 2018 đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng các ban trẻ và nhân dân trong tỉnh. Với mục đích phát hiện, ươm mầm tài năng trẻ, năng khiếu hát dân ca trong học sinh phổ thông góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, của tỉnh, qua đó bồi dưỡng nét đẹp văn hóa, sự hiểu biết và tình cảm yêu mến của thế hệ trẻ đối với dân ca.
Tại đêm công diễn, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và giải thí sinh nhỏ tuổi nhất cho 14 tiết mục xuất sắc được lựa chọn từ Hội thi cấp tỉnh tổ chức vào ngày 17/3. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao học bổng khóa đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu hát dân ca cho 35 thí sinh đạt giải và có triển vọng.

Trao giải tại chương trình
Trao giải tại chương trình


Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 50 suất quà mỗi suất trị giá 500.000đồng/suất cho đối tượng gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là món quà ý nghĩa nhằm động viên, tiếp thêm sức mạnh cho các hộ gia đình và các em học sinh vượt qua hoàn cảnh kháo khăn, vươn lên trong cuộc sống.