Ninh Bình: Sơ kết Công tác Quý I và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2013

10:22 20/04/2013     2559

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều ngày 17 - 4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức hội nghị sơ kết Công tác Quý I và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2013. Đồng chí Đinh Thị Phượng, TUV, UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn dự và chủ trì hội nghị.

BCH Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong “Tháng thanh niên” năm 2013
BCH Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong “Tháng thanh niên” năm 2013
       

Bám sát định hướng, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Bí thư Trung ương Đoàn; trong quý I năm 2013, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tổ chức hoạt động có trọng tâm trọng điểm. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn được chú trọng, các hoạt động mừng Đảng- mừng Xuân Quý Tỵ 2013, kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn và hoạt động Tháng thanh niên được tổ chức sôi nổi, rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Bên cạnh việc nghiêm túc triển khai, tổ chức cho ĐVTN học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và lấy ý kiến cán bộ Đoàn, ĐVTN góp ý về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm cũng được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh chú trọng, triển khai. Trong quý I, toàn tỉnh đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho gần 15.000 ĐVTN và giải quyết việc làm cho 600 ĐVTN, phối hợp với ngân hàng chính sách giải ngân 2,2 tỷ đồng cho thanh niên học nghề và phát triển sản xuất. Tổ chức thăm, tặng quà cho 1.382 đối tượng thuộc các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 661,7 triệu đồng; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1.500 người với trị giá 150 triệu đồng tiền thuốc; toàn tỉnh có trên 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được trên 1.700 đơn vị máu phục vụ việc cứu chữa người bệnh…Qua đó, phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Thị Phượng, TUV, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá và ghi nhận những kết quả đạt được trong quý I năm 2013 của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý II năm 2013 tập trung vào các nội dung: tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, ĐVTN trên địa bàn toàn tỉnh. Triển khai cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị Tiếp tục tổ chức lấy ý kiến cán bộ Đoàn, ĐVTN góp ý về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Tập trung triển khai hiệu quả chiến dịch “Thanh niên tình nguyện” hè 2013. Trang bị các kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở…

Nhân dịp này, BCH Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong “Tháng thanh niên” năm 2013./.