Nam Định: Tọa đàm thanh niên học tập và làm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh

16:30 23/03/2017     2486

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa thể thao thanh, thiếu niên tỉnh, tỉnh đoàn Nam Định tổ chức chương trình Tọa đàm “Thanh niên Nam Định học tập và làm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”, trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ và trao phần thưởng cho ĐVTN tiêu biểu.
Tọa đàm là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017); tiếp tục phát động thi đua cao điểm trong các cấp bộ Đoàn thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số  05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII và Chỉ thị số 42- CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Tại chương trình,  500 đồng chí là bí thư đoàn các xã, phường, thị trấn, ĐVTN, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã được nghe Giáo sư Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận TW- Chủ tịch Hội đồng Khoa học, Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài – nhân lực truyền đạt một số nội dung cơ bản về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phong cách làm việc của Bác; cũng như chia sẻ với thanh niên Nam Định về tầm quan trọng của việc xây dựng phong cách thanh niên thời đại mới, những nội dung cốt yếu trong việc học tập và làm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 500 đồng chí là bí thư đoàn các xã, phường, thị trấn, ĐVTN, sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh.
Trao học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc tại Tọa đàm

Chương trình giúp ĐVTN nhận thức rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, nâng cao hiệu quả đổi mới phương thức hoạt động, tuyên truyền đến đông đảo ĐVTN; giúp cho Thanh niên có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực trong việc xây dựng hình mẫu thanh niên Nam Định thời kỳ mới với “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Phát biểu tại chương trình Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Bí thư tỉnh đoàn khẳng định, thế hệ thanh niên ngày nay đang được sống trong điều kiện thuận lợi hơn, năng động, có trình độ, có khả năng hội nhập, có cơ hội phát triển toàn diện và được sự quan tâm, bồi dưỡng của toàn xã hội. Nhưng bên cạnh đó, với vai trò là lực lượng lao động chính trong xã hội, thanh niên cũng mang trong mình trọng trách vô cùng to lớn.

Đồng chí nhấn mạnh, thanh niên cần nỗ lực hơn nữa để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, hiện đại, nắm bắt được những cơ hội mới, đưa đất nước “Sánh vai với các cường quốc năm châu” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Để thực hiện được yêu cầu đó, bên cạnh việc nỗ lực học tập, lao động, mỗi thanh niên cần học tập và làm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh để xây dựng cho mình phong cách đẹp, trở thành công dân chuẩn mực, phù hợp với yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Dịp này, tỉnh đoàn trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các cá nhân có đóng góp to lớn vào quá trình phát triển của Công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và thế hệ trẻ của tỉnh nhà; trao 10 suất học bổng cho học sinh tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn./.