Bình Định: Ấn tượng và lan tỏa lễ hội đường phố năm 2017

08:22 28/03/2017     804

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tối ngày 25/03, tại quảng trường trung tâm tỉnh, Ban Thường vụ tổ chức chương trình Lễ hội đường phố với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Định tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo" thu hút hơn 2.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tiết mục võ thuật của các bạn đoàn viên, thanh niên
Tiết mục võ thuật của các bạn đoàn viên, thanh niên


Lễ hội gồm các tiết mục sinh động do hơn 500 bạn đoàn viên, sinh viên biểu diễn với bốn phần là: “Cội nguồn”, “Đất võ trời văn”, “Hội nhập và tiếp thu tinh hoa văn hóa” và “Thanh niên tự hào”. Điểm đặc biệt của lễ hội là không chỉ bao gồm các tiết mục sinh động, tạo sự hào hứng cho người xem như: xiếc, ảo thuật, hóa trang chú hề, Flashmod, khiêu vũ cổ điển,... mà còn bao gồm nhiều sản phẩm giới thiệu và tôn vinh nét văn hóa, sản phẩm du lịch đặc trưng của quê hương “đất võ, trời văn” như:  Múa võ, múa cồng chiêng, hóa trang nghệ thuật tuồng và múa vũ điệu biển xanh được thể hiện qua những phần biểu diễn sáng tạo, thu hút của các bạn trẻ. 

Đặc biệt, tại phần kết của Lễ hội, hơn 1.500 đoàn viên, sinh viên, diễn viên tham gia chương trình đã cùng nhịp vỗ tay và nhảy bài flashmod “Tiến lên Việt Nam ơi” khẳng định quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện để mai này cống hiến giữ gìn và dựng xây quê hương, đất nước.

Các bạn đoàn viên, thanh niên đồng diễn flashmod Tiến lên Việt Nam ơi
Các bạn đoàn viên, thanh niên đồng diễn flashmod Tiến lên Việt Nam ơi


Bạn Nguyễn Thanh Trà, đoàn viên trường Đại học Quy Nhơn cho biết: “Để chuẩn bị cho chương trình, gần 1 tháng qua, trên 500 sinh viên, học sinh của tỉnh đã tích cực tập luyện tại Quảng trường Trung tâm tỉnh. Dù mệt nhưng bạn nào cũng thấy vui và tự hào vì được tham gia một chương trình mới nhưng hết sức ý nghĩa. Được tham gia chương trình này, em và các bạn trong đội ai cũng cảm thấy rất vui và tự hào vì chúng em vừa có sân chơi bổ ích, được rèn luyện thêm các kỹ năng và đặc biệt là được góp phần tham gia quảng bá cho các “đặc sản” văn hóa của quê hương”.

Lễ hội đường phố là hoạt động mới, thiết thực của Tỉnh đoàn nhằm đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, nâng cao hiểu biết và phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc quảng bá bản sắc văn hóa của tỉnh.