Tuyên dương 18 phóng viên, biên tập viên trẻ tiêu biểu Khối các cơ quan Trung ương

07:26 17/03/2018     1649

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tối ngày 16/3, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018); tuyên dương 18 phóng viên, biên tập viên trẻ tiêu biểu Khối các cơ quan Trung ương và phát động phong trào thi đua sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên Khối các cơ quan Trung ương. Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đã đến dự.

T
Tuyên dương 18 phóng viên, biên tập viên trẻ tiêu biểu

Trong diễn văn kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu cho biết, năm 2018 đánh dấu chặng đường 87 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Đây là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời là cơ hội để cán bộ Đoàn, đoàn viên trong khối thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trải qua truyền thống hơn 60 năm xây dựng, trưởng thành và sau hơn 10 năm tái lập, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Phần đông cán bộ, đoàn viên các cơ quan Trung ương đều trải qua rèn luyện thử thách và đã trưởng thành, trở thành những cán bộ cốt cán của Đảng và Nhà nước, được giao trọng trách trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

vz
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư Trung ương Đoàn (bìa phải) và Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu trao tặng Bằng khen và hoa cho nhà báo trẻ Vũ Hồng Anh- Trung tâm tin tức VTV 24

Ở bất cứ thời kỳ nào, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương luôn xung kích, đi đầu, trên cơ sở kế thừa truyền thống, khí phách của thế hệ thanh niên lớp trước để công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu gắn với định hướng nâng cao chất lượng công tác giáo dục đoàn viên thanh niên, nuôi dưỡng những trái tim tình nguyện và nâng cao tính trí tuệ, sáng tạo trong hoạt động đoàn.

Trong không khí xúc động kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn, thay mặt cho tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Trần Hữu  bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những đóng góp, cống hiến không mệt mỏi của các đồng chí cựu cán bộ đoàn, đồng thời nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích và đóng góp của cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối trong những năm qua.

Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương khẳng định: Trong niềm vui của ngày hội lớn, cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương càng ý thức sâu sắc vinh dự và trách nhiệm của mình. Nhiệm vụ đặt ra cho Đoàn Khối là phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xây dựng Đoàn Khối vững mạnh, có bản sắc riêng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Đảng uỷ Khối, Trung ương Đoàn, trở thành đơn vị Đoàn xuất sắc; là nơi phát hiện, bồi dưỡng công chức, viên chức trẻ tiêu biểu của toàn quốc.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Vũ Đức Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã biểu dương và đánh giá cao các đồng chí chọn chủ đề Tháng Thanh niên năm 2018: “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương sáng tạo dựng xây đất nước”. Đồng thời ghi nhận, chúc mừng thành công của tuổi trẻ Khối trong Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2018 và phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh); biểu dương sáng kiến tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước” với các hoạt động phong phú, sôi nổi.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới và trước mắt là Tháng Thanh niên năm 2018, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, đồng chí Vũ Đức Nam đề nghị Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương cần thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức và làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, xây dựng đạo đức, lối sống văn hóa, ý thức tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật trong đoàn viên thanh niên. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua các phong trào hành động cách mạng.

Đồng thời, tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc, Đảng trong năm 2018. Tập trung thực hiện tốt các hoạt động chào mừng 70 năm Ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (7/11/1948 - 7/11/2018). Cùng với đó, hoạt động của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong Khối cần được tổ chức sáng tạo, hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm, lấy hiệu quả hoạt động làm thước đo đánh giá phong trào.

"Tuổi trẻ phải là lực lượng xung kích, đi đầu trong công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ mới phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; Tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức - cán bộ và đạo đức; quan tâm đổi mới phương thức hoạt động của chi đoàn, lấy chi đoàn và đoàn viên, thanh niên làm trung tâm của mọi hoạt động, khẳng định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, khẳng định quan điểm “Xây dựng Đoàn là xây dựng Đảng trước một bước”,
đồng chí Vũ Đức Nam mong muốn.

ĐVTN hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 tại buổi Lễ
ĐVTN Khối các cơ quan Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 tại buổi Lễ

Tại chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối chính thức phát động phong trào thi đua sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên Khối các cơ quan Trung ương. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức, hành lang pháp lý cho khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên, góp phần hình thành trong mỗi đoàn viên, thanh niên về ý thức và cách thức khởi nghiệp sáng tạo;  thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của nhà trường, xã hội đối với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên. tăng cường kết nối các cơ sở đoàn trường học với các ban, bộ, ngành Trung ương và  các doanh nghiệp hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo.

Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức tuyên dương 18 phóng viên, biên tập viên trẻ tiêu biểu Khối các cơ quan Trung ương. Đây là những phóng viên, biên tập viên trẻ đang công tác trong các cơ quan Trung ương giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tư cách đạo đức tốt và có đóng góp, thành tích tiêu biểu trong hoạt động báo chí, truyền thông cũng như công tác đoàn.

Nằm trong chuỗi hoạt động, Đoàn Khối đã tổ chức các hoạt động phong phú, sôi nổi như: Thi cắm trại, tổ chức Ngày hội thanh niên khỏe Khối các cơ quan Trung ương, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng trong các cơ sở đoàn trường học; Ngày Đoàn viên năm 2018, hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 và Liên hoan dân vũ giữa các Đoàn trường học thuộc Khối.