Từ cô bé nhút nhát trở thành người "gặt hái" giải thưởng

09:05 29/05/2020     1401

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ một cô bé khá nhút nhát, tự ti trong cuộc sống, Kiều Anh - học sinh lớp 12A1, trường THPT Cam Lộ (Quảng Trị) đã tự học tập, rèn luyện để thay đổi bản thân và thay đổi tương lai của chính mình.

Trần Thị Kiều Anh (sinh năm 2002) sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Cam Lộ (huyện Cam Lộ). Nhìn bảng thành tích “vàng” của em bây giờ, ít ai có thể ngờ rằng cô bé ấy từng khá nhút nhát, không mấy mặn mà với các hoạt động phong trào do đoàn đội, địa phương tổ chức. Và có lẽ em cũng sẽ như bao em học sinh khác mỗi ngày đi học rồi về nhà, hoàn thành mục tiêu đỗ vào một trường đại học nào đó theo mong muốn của cha mẹ. Nhưng Kiều Anh không muốn như thế! Và rồi em chịu khó tìm tòi đọc nhiều cuốn sách để phát triển kĩ năng, thường xuyên đăng kí tham gia các chương trình, cuộc thi do trường học, huyện,… tổ chức để trau dồi kiến thức của bản thân.

 

Kiều Anh vinh dự là 01 trong 30 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Quảng Trị năm 2019

 

Trong suốt 11 năm đi học, Kiều Anh luôn là niềm tự hào của bố mẹ và nhà trường khi xuất sắc đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và giành được nhiều giải thưởng trong kì thi học sinh giỏi Vật lí các cấp. Năm 2017, Kiều Anh giành giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật  - VISEF cấp huyện và chứng thư đai Nâu do Nghĩa Dũng Karatedo – Phân đường Nghĩa Dũng Quảng Trị cấp.

Không dừng lại ở đó, năm 2018, em nhận được giấy khen của Ban chấp hành Đoàn huyện Cam Lộ trao vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2017 - 2018, giấy chứng nhận là thành viên câu lạc bộ (CLB) Văn học có đóng góp tích cực cho thành công của ngoại khóa “Văn học dân gian Việt Nam”, giải Nhất cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp trường, đạt thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2018 - 2019 do Ban Chấp hành Huyện đoàn Cam Lộ trao tặng, giải Nhì môn cầu lông ở hội thao cấp trường; vinh dự là 01 trong 30 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Quảng Trị năm 2019, đại biểu tham gia Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020…

Từ các hoạt động văn hóa của trường học, Kiều Anh dần mạnh dạn đăng kí tham gia các hoạt động do cấp tỉnh tổ chức và cũng giành được nhiều giải thưởng cao như giải Nhì giải thưởng mĩ thuật cấp tỉnh, 2 lần tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh… Đối với các hoạt động bên ngoài nhà trường, em cũng ghi dấu ấn của mình trong lòng mọi người với hình ảnh một cô bé có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng năng động, khi là ban tổ chức cho nhiều chương trình lớn nhỏ trong tỉnh như IDesign Summer Progmam từ 23/6/2018 – 21/7/2018, ban tổ chức Trại hè tranh biện Le Summer Debate Camp 2019, Phó ban truyền thông câu lạc bộ Kiến tạo trẻ (Le QinsiDers) thuộc Hội LHTN tỉnh, thường xuyên có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ các thông tin bổ ích về cơ hội du học, học bổng, các bài viết truyền cảm hứng, tiến tới tạo dựng những dự án phát triển năng lực cho các bạn trẻ, tạo nên một thế hệ trẻ Quảng Trị năng động, nhiệt tình và có kĩ năng,… Kiều Anh được mọi người yêu mến bởi sự nhiệt tình, năng động và lễ phép. Bên cạnh đó cô nàng còn sở hữu nhiều tài lẻ khác như MC, biên đạo,…

 

Kiều Anh tham gia các hoạt động tình nguyện

 

Cột mốc đáng nhớ nhất trong chuỗi thành tích mà Kiều Anh đạt được có lẽ là giải thưởng “Học sinh 3 tốt” – khi em là đại diện duy nhất của Quảng Trị được tham gia chương trình do Trung ương Đoàn tổ chức tại Thái Nguyên vào tháng 12/2019 vừa qua. Đó không chỉ là niềm tự hào của riêng Kiều Anh hay gia đình em mà là niềm tự hào của các đoàn viên, thanh niên và học sinh của mảnh đất Quảng Trị. Giải thưởng cao quý này cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của em trong suốt nhiều năm qua, đánh dấu sự chuyển mình từ một cô bé nhút nhát, ít tham gia hoạt động xã hội trở thành một con người năng động, có kiến thức, kỹ năng, dám nghĩ – dám làm.

Trong bài viết về mình trên Báo Quảng Trị, Kiều Anh từng chia sẻ rằng: “Bên cạnh việc học tập kiến thức trên ghế nhà trường, em luôn cố gắng cân đối thời gian hợp lí nhất để tham gia các hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng. Qua đó, bên cạnh lĩnh hội được thêm nhiều kĩ năng sống, những trải nghiệm thực tế bổ ích, em còn đóng góp được một phần công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ mọi người, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”. Và mong muốn ấy nay đã và đang được em nỗ lực biến thành hiện thực.

Kiều Anh luôn là cô bé có nụ cười tươi tắn, mang năng lượng đến cho mọi người. Chúc em luôn thành công trên con đường mình đã chọn, ngày càng đạt nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai.

 

 

Minh Trang – Trúc Phương, TĐ Quảng Trị