Tây Ninh: Tuyên dương nhiều gương tập thể, cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

10:03 30/05/2020     823

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 29/5, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức lễ tuyên dương 45 gương thanh niên tiên tiến và đại diện 12 tập thể tiêu biểu, xuất sắc, có nhiều sáng tạo trong thời kỳ hội nhập, đóng góp tích cực trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2020.

Lễ tuyên dương được phát trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy khen thưởng các cá nhân đạt thành tích trong học tập và làm theo lời Báca

 

Tây Ninh có bề dày lịch sử vẻ vang, được mệnh danh là cái nôi của kháng chiến ở Nam bộ. Trong thời gian này, tổ chức Đoàn thanh niên cứu quốc đã phát động nhiều phong trào thi đua với những khẩu hiệu: Mỗi thanh niên là một dân quân, Thanh niên làm theo lời Bác dạy… và đã lập nên nhiều chiến công hiển hách. Sau ngày đất nước thống nhất, tuổi trẻ Tây Ninh cùng với tuổi trẻ cả nước luôn là lực lượng nòng cốt trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Từ trong các phong trào sôi nổi của tuổi trẻ, đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương thanh niên điển hình xuất sắc trên các lĩnh vực: học sinh, sinh viên chăm ngoan, hiếu thảo, vượt khó học tập, giàu ý chí và nghị lực; thanh niên nông thôn không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng; thanh niên khối công nhân viên chức năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến cải cách hành chính, cải tiến kỹ thuật; thanh niên lực lượng vũ trang xung kích, đi đầu trong bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội; thanh niên tình nguyện sẵn sàng đảm nhận những khâu khó, việc mới, dâng hiến sức trẻ, trí tuệ vì cộng đồng…” bằng nhiều công trình, phần việc thiết thực và hiệu quả, tạo được sức lan tỏa trong đoàn viên thanh niên qua đó đã đóng góp cho xã hội hơn 120 tỷ đồng góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động thiết thực mang tính giáo dục cao, tạo môi trường lành mạnh để thế hệ trẻ rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, tạo môi trường xây dựng nhân cách cho thế hệ trẻ sống có lý tưởng, lối sống nghĩa tình, tuân thủ pháp luật… thông qua các phong trào: Đền ơn đáp nghĩa, hiến máu tình nguyện, hạt gạo tình thương, bữa cơm yêu thương, ống tre Bác Hồ… Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình như: Phan Mạnh Tân, học sinh lớp 11N1, Trường Trung học Phổ thông Hoàng Lê Kha, gương tài năng trẻ toàn năng trên nhiều lĩnh vực; Nguyễn Thanh Tuấn, vận động viên Teakwondo đã đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế; Nguyễn Duy Tân, kỹ sư trẻ tiêu biểu với nhiều sáng kiến hiệu quả đóng góp cho ngành Điện lực.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Minh Triều đã gởi lời chúc mừng đến 45 gương thanh niên tiên tiến và đại diện 12 tập thể tiêu biểu, xuất sắc được tuyên dương với những kết quả đã đạt được qua các thời kỳ. Đồng chí cũng đề nghị các tổ chức Đảng, Chính quyền mặt trận, các đoàn thể và các cấp bộ Đoàn tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa những quan điểm, nghị quyết của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò, vị trí của công tác thanh niên trong giai đoạn cách mạng mới; Đoàn cần gắn chặt các hoạt động cách mạng của mình với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; đồng thời phải phát huy vai trò xung kích đi đầu của thanh niên trên các lĩnh vực, tiếp tục đa dạng hóa nội dung, phương thức tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp thanh niên và tạo điều kiện cho thanh niên phấn đấu, rèn luyện để trở thành những người có hoài bão lớn, lý tưởng cao đẹp, có tri thức, bản lĩnh Chính trị vững vàng; các điển hình tiêu biểu được tuyên dương tiếp tục phấn đấu, phát huy những kết quả đã đạt được và chinh phục những đỉnh cao mới, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Lễ tuyên dương lần này, 57 tập thể và cá nhân điển hình đã được tuyên dương. Trong đó, 16 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 29 cá nhân và 12 tập thể được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Tây Ninh. Thành tích của các cá nhân và tập thể được tôn vinh tại lễ tuyên dương chính là những bông hoa tươi thắm dâng lên Bác, báo công với Bác Hồ kính yêu trong những ngày tháng 5 - tháng có ngày kỷ niệm ngày sinh của Người./.

 

Đăng Khoa