Học tập và làm theo lời Bác luôn là sự lựa chọn của tuổi trẻ Việt Nam

12:26 20/05/2020     2529

Công tác giáo dục   Huỳnh Mạnh Phương, sinh viên Đại học Kinh tế Luật Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

 

Sinh viên Huỳnh Mạnh Phương, Đại học Kinh tế Luật Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu.

 

Sáng 18/5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu tại lễ kỷ niệm, sinh viên Huỳnh Mạnh Phương, Trường Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, bày tỏ sự thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vừa là sinh viên, vừa là đảng viên trẻ được kết nạp Đảng từ năm 18 tuổi, Huỳnh Mạnh Phương có nhiều thành tích trong học tập và trong hoạt động thanh niên.

Phương khẳng định, càng được học tập, tìm hiểu, nghiên cứu, em càng cảm nhận được sự vĩ đại và tình cảm bao la mà Bác dành cho dân tộc và cho tuổi trẻ Việt Nam. Em hiểu rằng trên mỗi bước trưởng thành của tuổi trẻ hôm nay đều có hình bóng của Bác.

Huỳnh Mạnh Phương xúc động nói: “Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác Hồ, chúng cháu luôn nhớ về Bác để được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, để giữ lòng mình luôn trong sáng, để mãi mãi được tấm gương đạo đức cao cả, cuộc đời bình dị, tư tưởng vĩ đại, những lời dạy sâu sắc và tình yêu thương bao la của Bác soi đường trong mỗi hành trình rèn luyện, phấn đấu và phát triển. Học tập và làm theo lời Bác luôn là sự lựa chọn và là lẽ sống đẹp của tuổi trẻ Việt Nam.”

Cũng tại lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật “Người là niềm tin tất thắng” được dàn dựng công phu, với các tiết mục lắng đọng, giàu cảm xúc ngợi ca công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ của dân tộc và thể hiện lòng biết ơn vô hạn của dân tộc Việt Nam đối với Người.

 

Nguồn Tuổi trẻ thủ đô