Vĩnh Long: Khai mạc hội trại "Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV/AIDS"

21:12 02/12/2013     1083

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 30/11 và 1/12/2013, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh đã phối hợp tổ chức mít tinh và khai mạc Hội trại phòng chống HIV/AIDS với chủ đề "Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV/AIDS".


Các đoàn viên, thanh niên tham gia trắc nghiệm và trả lời nhanh về kiến thức phòng chống
lây nhiễm HIV/AIDS

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS và tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2013. Sau lễ mít tinh và khai mạc Hội trại, hơn 1100 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia chương trình đã diễu hành qua các tuyến đường của thành phố Vĩnh Long.

Trong khuôn khổ Hội trại, 380 trại sinh đến từ 38 trường đại học, cao đẳng, TCCN và THPT trong toàn tỉnh đã tham dự các nội dung thi như: trắc nghiệm trên giấy và trả lời nhanh về kiến thức phòng chống ma túy, mại dâm và phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS, thi vẽ tranh, tham gia hội thao, thi trại đẹp và thi biểu diễn thời trang tự tạo với chủ đề "Bảo vệ mình trước căn bệnh thế kỷ".

Thông qua hoạt động này nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất về tác hại và các tệ nạn liên quan đến ma túy, mại dâm và HIV/AIDS; nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi có hại, thực hiện hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV trong thanh thiếu niên, góp phần tăng tỷ lệ thanh thiếu nhi hiểu biết và thực hành các hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS.