Thái Bình: Kết nạp đảng viên mới nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

09:05 08/05/2024     2489

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), chiều ngày 07/5, Chi bộ Trường THPT Nam Duyên Hà đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 05 học sinh: Trần Văn Hải Đại, Trần Thị Hoàng Hà, Nguyễn Thu Hoà, Nguyễn Thị Ngọc Linh, Lương Thảo Ly.

Đây là các học sinh tiêu biểu của nhà trường trong học tập và tham gia các hoạt động Đoàn trong trường học và tại địa phương.

 

 

Quán triệt sâu sắc tư tưởng, quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình, thời gian quan Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình đã quyết liệt chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thành đoàn, Đoàn các trường THPT trên địa bàn tỉnh tập trung nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên trong đó đặc biệt quan tâm đối tượng phát triển đảng là học sinh. Các cấp bộ Đoàn đã tập trung phát triển số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng, tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Qua rà soát, tích cực bồi dưỡng những học sinh có đủ các điều kiện tiêu chuẩn quy định, tổ chức Đoàn Thanh niên của nhà trường đã giới thiệu cho cấp ủy xem xét cử các đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và phân công đảng viên giúp đỡ các em kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong năm 2023, toàn tỉnh đã giới thiệu 3.827 đoàn viên ưu tú, cho đảng xem xét kết nạp, 830 đoàn viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 


Cũng trong chiều ngày 07/5/2024, Chi bộ trường THPT Đông Hưng Hà tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 04 quần chúng ưu tú là học sinh; Chi bộ trường THPT Bắc Duyên Hà tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 07 quần chúng ưu tú, trong đó có 06 em là học sinh, Chi bộ trường THPT Hưng Nhân tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 04 quần chúng ưu tú là học sinh. 

 


Công tác phát triển đảng viên trong khối trường học vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng học sinh ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ. Bồi dưỡng học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới./.

 

Khánh Linh