Bình Thuận: 02 đội viên xuất sắc được nhận Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 -2024

15:48 10/05/2024     2607

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Trong năm học 2023 - 2024, Bình Thuận vinh dự có 02 đội viên là em Kiều Quang Huy, học sinh lớp 9A5, Trường THCS Hùng Vương, thành phố Phan Thiết và em Lê Bạch Hạ My, học sinh lớp 8B, Trường THCS Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân được nhận Giải thưởng Kim Đồng.

Đặc biệt hơn, em Kiều Quang Huy còn là một trong 20 đội viên có thành tích xuất sắc tiêu biểu được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. 

Chương trình kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 - 2024 sẽ diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội vào sáng 12/5/2024.

Xác định việc học phải được ưu tiên hàng đầu, Huy luôn ý thức rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi. Em đã mang lại niềm vui cho gia đình, thầy cô bằng những kết quả xuất sắc trong học tập và hoạt động Đội. 

 

Em Kiều Quang Huy nhận Bằng khen tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V, năm 2024

 

Huy cho biết, em rèn luyện việc học bằng cách tham khảo trên internet, đọc sách để có vốn từ phong phú và khả năng tư duy. Hoạt động Đội đã giúp em có môi trường cọ xát thực tế, trưởng thành hơn trong cuộc sống. Mỗi hoạt động là một trải nghiệm thú vị, giúp em tích lũy được nhiều kỹ năng như: cách làm việc tập thể, tự tin trước đám đông, trau dồi kỹ năng nói lưu loát, giao tiếp, kỹ năng mềm và các hoạt động thực hành xã hội...

Trong những năm học qua, Huy luôn đạt học sinh giỏi, là thành viên xuất sắc trong đội tuyển của trường tham gia các kỳ thi học sinh giỏi. Năm học 2022 - 2023, em được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen tặng đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và rèn luyện Trại hè thiếu nhi Bình Thuận - Tuyên Quang; được Đoàn Thanh niên cụm miền Đông Nam Bộ cấp giấy Chứng nhận đã có sản phẩm, mô hình sáng tạo tiêu biểu tham gia Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” cụm Đông Nam bộ năm 2023 (tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen- Giải Nhì, Bảng D2, Vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2023 (tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh); là một trong ba đại biểu tiêu biểu tỉnh Bình Thuận tham dự Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I, năm 2023.

Ngoài ra, Huy còn tham gia nhiều hoạt động của Liên đội, như phong trào “Nghìn việc tốt” được Hội đồng đội Thành phố Phan Thiết khen, được Hội đồng đội Thành phố khen tặng đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi thành phố Phan Thiết, giai đoạn 2020 - 2023. 

Để đạt nhiều thành tích, Huy cho biết: “Đến lớp chú ý nghe thầy cô giảng bài, nếu chỗ nào chưa hiểu rõ thì hỏi thầy cô, bạn bè để không bị hổng kiến thức. Khi về nhà, em không mất nhiều thời gian để ôn tập, mà chú tâm tìm hiểu và làm các bài tập nâng cao”. Không chỉ chăm ngoan, học giỏi mà em còn giúp đỡ bạn bè trong lớp qua các phong trào, hoạt động mà trường tổ chức, nhất là phong trào “Đôi bạn cùng tiến”. Với em, mỗi liên đội mạnh phải mạnh từ việc học đầu tiên, học tập dưới hình thức bạn học giỏi giúp đỡ kèm cặp bạn học yếu... Qua đó, giúp các bạn học tập tiến bộ hơn và phát huy tinh thần đoàn kết trong liên đội.

 

Em Lê Bạch Hạ My

 

Cùng với đó, em Hạ My tích cực tham gia các phong trào thi đua do Hội đồng Đội tổ chức, phát động, được bạn bè, thầy cô biết đến với bảng thành tích học tập và tham gia các hoạt động Đội xuất sắc như: em đạt giải nhì cấp tỉnh khối 8 kỳ thi cấp trường cuộc thi IOE, đạt giải ba cấp tỉnh khối 7 kì thi cấp trường cuộc thi IOE, Đạt giải 3 cấp tỉnh khối 7 kì thi cấp quận/huyện cuộc thi IOE, Đạt giải vàng cuộc thi Đấu trường Toán học Vioedu khối 7, đạt giải 3 sân chơi tranh biện “Lead with Lof scholar’s cup” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức, đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, cháu ngoan bác Hồ trong 7 năm liên tục; Trong năm 2021 - 2022 liên đội Được Hội đồng Đội tỉnh khen tặng đạt vì thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Những thành tích của Quang Huy và Hạ My đạt được đóng góp vào kết quả chung của công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh, là một trong những tấm gương tiêu biểu cho các bạn đội viên, thiếu nhi./.

 

Quỳnh Trân