Tuổi trẻ TP HCM gặp gỡ, giao lưu chiến sĩ Trường Sa và nhà giàn DK1

14:16 05/12/2013     1507

Công tác giáo dục   Tối 4/12, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Gần lắm Trường Sa” giữa 50 cán bộ, chiến sĩ hải quân Trường Sa và Nhà giàn DK1 với giới trẻ TP.HCM, tại hội trường 1 Nhà văn hóa Thanh Niên.


Phó Bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường tặng hoa cho cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 tại buổi giao lưu.
Chia sẻ với các bạn trẻ TP.HCM về Trường Sa, về tình hình đời sống và thực thi nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa, thiếu tá Nguyễn Văn Đắc, Phó Chỉ huy trưởng đảo Tóc Tan A nói: “Đảo là nhà, biển cả là quê hương! Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là TP.HCM, chúng tôi đã xây dựng được một cơ ngơi khang trang, sạch đẹp, có nhà ở, có cây xanh, có chăn nuôi, trồng rau xanh phục vụ đời sống trên đảo. Tôi rất mong các bạn trẻ hãy đến Trường Sa càng nhiều càng tốt để chứng kiến sự thay đổi từng ngày của Trường Sa”.

Làm nhiệm vụ ở Nhà giàn DK1/8, trung úy Huỳnh Kim Linh, Chính trị viên Nhà giàn DK1/8 chia sẻ: “Đứng chân trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ công tác trên những Nhà giàn với diện tích khiêm tốn, rất xa đất liền. Do điều kiện đặc thù như vậy nên chúng tôi gặp không ít khó khăn, nhất là thiếu thốn về tình cảm. Nỗi nhớ gia đình, bạn bè, người thân, nhớ đất liền luôn thường trực. Tuy nhiên, với sự quan tâm thường xuyên của các ban ngành địa phương, đơn vị, trong đó có TP.HCM, cuộc sống vật chất và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ được cải thiện rất nhiều”.



Tiết mục văn nghệ hát về Trường Sa thân yêu

Tại buổi giao lưu, thay mặt các giới trẻ TP.HCM, anh Phạm Hồng Sơn, Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM chúc các chiến sĩ vững lòng tin, chắc tay súng, hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn biên giới, hải đảo, giữ vững an ninh Tổ quốc. “Tuổi trẻ TP luôn kề vai, sát cánh cùng lực lượng vũ trang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa” - anh Phạm Hồng Sơn bày tỏ quyết tâm.

Trước đó, ngày 3/12 đã diễn ra Chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu đang công tác tại huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 với các giới đồng bào TP.HCM.

Việc tổ chức đón đoàn các cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa và cụm nhà giàn DK1 đến TP.HCM giao lưu, tham quan thể hiện tấm lòng, sự quan tâm, chia sẻ của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào TP với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ được cảm nhận và chứng kiến sự đổi thay, phát triển của thành phố mang tên Bác trong thời kỳ đổi mới.



Chương trình giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ Trường Sa và nhà giàn DK1 với các giới đồng bào TP.HCM
Đây là một hoạt động trong chương trình đón đoàn cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu của huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 về thăm TP.HCM năm 2013 nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng (22/12/1944 - 22/12/2013).

Được biết, trong ngày 5 và 6/12, đoàn (gồm 50 cán bộ, chiến sĩ) sẽ tham gia các hoạt động: thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Củ Chi; thăm trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình (Thủ Đức); dâng hoa, dâng hương tại đền Bến Dược (huyện Củ Chi); tham quan các khu di tích lịch sử, văn hóa, các công trình trọng điểm tiêu biểu của TP.Hồ Chí Minh trong thời kỳ đổi mới…