Tuổi trẻ Hà Tĩnh sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

16:22 20/11/2013     1081

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, tuổi trẻ Đoàn khối trường học tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa sâu sắc thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia.

Đoàn cơ sở khối cơ quan huyện Hương Khê sinh hoạt chi Đoàn chủ đề tháng 11 “Tri ân thầy cô”
Đoàn cơ sở khối cơ quan huyện Hương Khê sinh hoạt chi Đoàn chủ đề tháng 11 “Tri ân thầy cô”


Huyện đoàn Hương Khê chỉ đạo các Đoàn các Trường THPT, TTGDTX trong toàn huyện đồng loạt tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Tuổi trẻ trường học nói không với bạo lực học đường” thu hút 6.150 ĐVTN tham gia. Tại buổi sinh hoạt, ĐVTN được tìm hiểu nguyên nhân, những hậu quả có thể mang lại và các hình thức xử phạt đối với hành vi bạo lực học đường thông qua các phần thi trắc nghiệm và hùng biện với các tiểu phẩm, tình huống do chính các em học sinh thể hiện.

Huyện Đoàn Lộc Hà
tổ chức thành công giải bóng chuyền truyền thống các trường THPT toàn huyện lần thứ VI, năm học 2013 – 2014. Đây là giải đấu thường niên dành riêng cho nam giáo viên 3 trường THPT trong huyện Lộc Hà. Giải đấu là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho cán bộ giáo viên rèn luyện sức khỏe công tác tốt. Đồng thời là dịp để cán bộ viên chức của 3 trường giao lưu, học hỏi và hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm tình đoàn kết.

Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho 85 cán bộ Đoàn chủ chốt khối trường học trong toàn thành phố. Tại lớp tập huấn, các học viên đã được tiếp cận các chuyên đề: Đổi mới nâng cao chất lượng, nội dung, phương thức sinh hoạt Đoàn và xây dựng chi đoàn mạnh trong khối trường học; Thanh niên với Internet và mạng xã hội; Thanh niên với an toàn giao thông và kỹ năng điều khiển xe đạp điện; các kỹ năng cần thiết của cán bộ Đoàn trường học.

Kết hợp với chương trình tập huấn, Thành Đoàn cũng đã tổ chức thành công Hội thi “Tuổi trẻ học đường với ATGT” với sự tham gia của 02/02 Đoàn trường THPT trên địa bàn thu hút gần 3.000 ĐVTN tham dự.

Huyện Đoàn Cẩm Xuyên tổ chức Lễ tuyên dương cán bộ Đoàn, đoàn viên - Giáo viên tiêu biểu toàn huyện năm 2013. Tại Lễ tuyên dương đã vinh danh và biểu dương 19 gương cán bộ Đoàn, đoàn viên là giáo viên trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực trong toàn huyện. Theo đó, khối THPT có 14 đồng chí, Trung tâm Dạy nghề - Hướng nghiệp và GDTX 01 đồng chí, khối THCS có 02 đồng chí và 02 đồng chí thuộc khối tiểu học.

Theo kế hoạch, trong những ngày tới, các Đoàn cơ sở, chi Đoàn trong toàn tỉnh sẽ tổ chức sinh hoạt Đoàn định kỳ tháng 11 với chủ đề “Tri ân thầy cô” với nhiều hoạt động như thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình giáo viên có hoàn cảnh khó khăn,… Đây là những hoạt động nhằm khuyến khích tinh thần “Tôn sự trọng đạo” trong tuổi trẻ, qua đó tăng cường giáo dục, động viên đoàn viên, thanh thiếu nhi hướng tới những giá trị tốt đẹp, có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lơn”.