Tưng bừng khai mạc Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2013

16:00 07/12/2013     2918

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng nay (7/12), tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã khai mạc Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2013, hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện tôn vinh, ghi nhận vai trò và những đóng góp của công tác tình nguyện cũng như hưởng ứng Ngày Tình nguyện quốc tế (5/12).
Ngày hội do Trung ương Đoàn phối hợp với Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức. Với chủ đề "Trẻ.Toàn cầu.Năng động” (Young.Global.Active), Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn tình nguyện viên đến từ các trường ĐH, CĐ và các quận huyện trên địa bàn thủ đô.

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí Thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Vũ Minh Lý, Giám đốc Trung tâm Thông tin nguồn lực Tình nguyện Việt Nam; đại diện Chương trình Tình nguyện Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam; Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2013 Nguyễn Thị Ngọc Anh; Á hậu Việt Nam 2010 Nguyễn Thị Loan, ca sĩ Thái Thùy Linh và hàng ngàn tình nguyện viên đến từ khắp mọi miền cả nước.


Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư TƯ Đoàn phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, cho biết, trong những năm qua, hoạt động tình nguyện tại Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, đặc biệt là các bạn thanh niên và sinh viên. Hoạt động tình nguyện đã đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế xã hội cũng như chung sức hỗ trợ những khó khăn, vất vả của người dân. Hoạt động tình nguyện tại Việt Nam đã nhận được đón nhận nhiều sự ủng hộ bằng công sức, thời gian, tâm huyết của các tình nguyện viên trong nước, quốc tế.

Nhân dịp này, Ban Bí thư TƯ Đoàn xin được ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các bạn tình nguyện viên trong nước và quốc tế, vì những đóng góp của họ đã, đang và sẽ góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Đồng chí Nguyễn Long Hải cũng kêu gọi sự tham gia của toàn xã hội vào các hoạt động tình nguyện, đặc biệt trong năm 2014 - năm được chọn là Năm tình nguyện.

Trong khuôn khổ Ngày hội diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa, động viên khích lệ tinh thần của những tình nguyện viên, như: cuộc thi vẽ tranh "Em là học sinh - Em là tình nguyện viên", Talk show “Trẻ.Toàn cầu.Năng động”; phát động chiến dịch "Tôi là tình nguyện viên”, triển lãm ảnh “Câu chuyện tình nguyện 2013”, giao lưu “ Âm nhạc gắn kết tình nguyện viên”, tình nguyện với Người khuyết tật, cây thông điệp “Nếu bạn là tình nguyện viên, bạn sẽ làm gì?”; …

Trước đó, vào lúc 7h30, các tình nguyện viên tiêu biểu trong nước và quốc tế đã có lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và tối cùng ngày, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam sẽ diễn ra Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia.

Một số hình ảnh trong ngày hội:


Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2013 Nguyễn Thị Ngọc Anh và Á hậu Việt Nam 2010 Nguyễn Thị Loan xuất hiện tại Ngày hội

Ca sĩ Thái Thùy Linh và các thành viên của trung tâm nghệ thuật Taca Emca



Một màn biểu diễn sôi động của các bạn thanh niên







Ngày hội thu hút sự tham gia nhiệt tình và đông đảo của các bạn tình nguyện viên từ nhiều nơi trên cả nước



Cuộc thi vẽ tranh " Em là học sinh - Em là tình nguyện viên" thu hút sự tham gia của rất nhiều em học sinh tại Thủ đô







Một giải nhất, một giải nhì và hai giải ba đã được trao cho 4 em học sinh có những bức tranh đẹp nhất



Những "ngọn lửa trái tim tình nguyện không bao giờ ngừng cháy"