Trung ương Đoàn khai mạc lớp bồi dưỡng công tác báo chí – xuất bản 2013

11:59 21/11/2013     1912

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ công tác báo chí – xuất bản thuộc Trung ương Đoàn, sáng ngày 21/11 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng công tác báo chí – xuất bản năm 2013.
Tham dự lớp bồi dưỡng có 60 đồng chí là ủy viên Ban biên tập, thư ký tòa soạn, trưởng ban và phó trưởng ban Thanh niên, phóng viên theo dõi công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi.

c
Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An đã nhấn mạnh: Đây là dịp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ công tác báo chí – xuất bản thuộc Trung ương Đoàn, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đối với công tác báo chí – xuất bản  của Đoàn trong tình hình mới.

Đồng chí cũng mong muốn lớp bồi dưỡng là cơ hội để các học viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa đội ngũ phóng viên, báo cáo viên, biên tập viên theo dõi công tác Đoàn và phong trào TTN với đội ngũ cán bộ làm công tác xuất bản của Đoàn.

Theo chương trình diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/11/2013, các học viên tham dự sẽ được nghe trao đổi 5 chuyên đề do các giảng viên có uy tín, nhiều kinh nghiệm truyền đạt về “Đạo đức nghề báo”; “Phát triển truyền thông đa phương tiện trong giai đoạn hiện nay – Giải pháp và kinh nghiệm từ báo Thanh niên”; “Một số vấn đề về công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ 2012 – 2017 và yêu cầu mới đối với công tác tuyên truyền trên hệ thống báo chí và ấn phẩm xuất bản của Đoàn”; “Tình hình trong nước và thế giới; những quan điểm, định hướng của Đảng, Nhà nước đối với công tác lãnh đạo, quản lý hoạt động báo chí – xuất bản hiện nay” và chuyên đề “Diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa và yêu cầu đặt ra đối với công tác đấu tranh của báo chí cách mạng Việt Nam”.

a
Nhà báo Hữu Thọ trao đổi chuyên đề “Đạo đức nghề báo” với lớp bồi dưỡng

Ngay sau phần khai mạc, các học viên đã được nghe Nhà báo Hữu Thọ - nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban tư tưởng văn hóa Trung ương, nguyên Tổng biên tập báo Nhân dân trao đổi chuyên đề “Đạo đức nghề báo” và giành thời gian trao đổi, thảo luận các vấn đề đặt ra giữa các giảng viên với học viên.

Được biết, kết thúc lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ làm bài thu hoạch và được Ban tổ chức lớp bồi dưỡng cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng.