Thái Nguyên: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013)

14:32 22/07/2013     1308

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013), thể hiện tình cảm, trách nhiệm và tấm lòng tri ân với thế hệ cha anh đi trước, đồng thời tiếp tục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”.
Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tập trung tổ chức tuần hoạt động cao điểm từ ngày 20/7 đến ngày 27/7/2013 và đồng loạt tổ chức chương trình Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ vào 20g00’ ngày 26/7/2013 tại tất cả các Nghĩa trang liệt sỹ, Nhà bia tưởng niệm, Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh Thái Nguyên.
f
Đồng chí Dương Văn Tiến – Bí thư Tỉnh Đoàn thăm hỏi và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Nam Dung tại xã Phú Đô, huyện Phú Lương

Ngày 20/7/2013, đoàn công tác do đồng chí Dương Văn Tiến - Bí thư Tỉnh Đoàn dẫn đầu đã đến thăm tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Nam Dung và ông Nguyễn Quang Hồng là cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Đô, huyện Phú Lương. Tại đây, đồng chí Dương Văn Tiến đã ân cần hỏi thăm, động viên các gia đình luôn mạnh khỏe, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tiếp đó, tối cùng ngày Đoàn thanh niên tình nguyện của Thành phố Thái Nguyên đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ Bản tình ca tuổi trẻ với sự tham gia của 70 đoàn viên thanh niên và sinh viên. Tại chương trình giao lưu, ngoài những bài ca, tiếng hát tình nguyện, Thành Đoàn Thái Nguyên đã tặng một bộ máy tính, 10 suất quà, 2 chiếc xe đạp và 3 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ Đoàn thanh niên xã xây dựng hàng rào Khu nghĩa trang…

* Trước đó, tại xã Phú Xuyên, huyện Đoàn Đại Từ đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho bà Nguyễn Minh Huệ - cựu thanh niên xung phong ở xóm 8, xã Phú Xuyên. Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng có diện tích gần 50m2 với tổng kinh phí khoảng 40 triệu đồng. Trong đó lực lượng Đoàn viên thanh niên của huyện hỗ trợ 10 triệu đồng.

Bà Nguyễn Minh Huệ là cựu thanh niên xung phong đại Đội 911 Đội 91 Bắc Thái. Đất nước hòa bình, bà trở về quê hương sinh sống lập nghiệp mặc dù sức khỏe yếu và hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng bà luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội và các phong trào của địa phương. Tại Lễ bàn giao bà xúc động nói: “Tôi vô cùng biết ơn tập thể Đoàn viên thanh niên của huyện đã hỗ trợ giúp đỡ gia đình tôi xây dựng được ngôi nhà này đây là tài sản lớn nhất, quý nhất và cần thiết nhất của gia đình tôi trong thời điểm này”.

* Tại xã Định Biên, huyện Định Hóa: Đoàn thanh niên bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp với Ngân hàng Phát triển nông nghiệp - Chi nhánh tại Thái Nguyên tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Định Biên - huyện Định Hoá. Chương trình được diễn ra trong 02 ngày 20, 21 tháng 7 năm 2013, gồm đội ngũ đoàn viên thanh niên gồm gần 30 y, bác sỹ thuộc các khoa chuyên môn của bệnh viện sẽ khám sàng lọc, chuẩn đoán các bệnh thường gặp, bệnh nan y cho hơn 200 đối tượng gia đình chính sách, người cao tuổi tại xã Định Biên - Huyện Định Hoá, với cơ số thuốc trị giá trên 20 triệu đồng.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Đài PT - TH tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp Lễ thắp nến tri ân với chủ đề: “Tuổi trẻ Thái Nguyên đời đời tri ân các anh hùng thương binh, liệt sỹ”, chương trình được diễn ra vào lúc 19h45’ ngày 24/7/2013.