Quảng Ninh: Truyền thông lưu động phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho thanh thiếu nhi

09:17 23/07/2013     1532

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm đa dạng hóa các hình thức phổ biến giáo dục tăng cường trợ giúp pháp lý cho đối tượng thanh, thiếu nhi
Vừa qua, tại TP. Cẩm Phả, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chỉ đạo Thành Đoàn Cẩm Phả tổ chức chương trình truyền thông lưu động phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Tới dự chương trình có các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ các Ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND thành phố, các ban ngành đoàn thể thành phố cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật tại chương trình truyền thông lưu động.
Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật tại chương trình truyền thông lưu động.

Trong chương trình các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe về thông tin về tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật nói chung trong thanh thiếu nhi thành phố; các Bộ luật cơ bản và các Luật có liên quan trực tiếp được các bạn đoàn viên quan tâm như: Bộ luật Dân sự, pháp luật hành chính; pháp luật về phòng, chống ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS; Luật Giao thông đường bộ; Luật Thanh niên; Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật bình đẳng giới; Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Biển Việt Nam, Luật chăm sóc và bảo vệ trẻ em, Luật giáo dục… từ đó sẽ góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tuyên truyền viên cấp cơ sở, đồng thời làm cho đoàn viên, thanh niên hiểu và tự giác chấp hành pháp luật, thực hiện các nội quy, quy định, tham gia đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn minh tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Cũng trong chương trình, các bạn đoàn viên đã được giải đáp thỏa đáng những thắc mắc đối với các vấn đề về kiến thức pháp luật. Bên cạnh phần truyền giảng, giải đáp còn có các tiết mục tiểu phẩm hài tuyên truyền về pháp luật trong thanh thiếu niên đã trở thành những bài học kinh nghiệm cũng như những câu chuyện cảnh giác trong thanh, thiếu niên trong việc tự bảo vệ bản thân trước những cám dỗ, lôi kéo vào con đường vi phạm pháp luật.

Theo kế hoạch chương trình truyền thông lưu động phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho thanh thiếu nhi sẽ được Tỉnh Đoàn tiếp tục chỉ đạo triển khai ở 18/19 các huyện, thị, thành Đoàn và đoàn trực thuộc còn lại trong Quý III.