Hải Phòng: Học sinh lớp 6 trả lại ví có gần 30 triệu đồng cho người đánh mất

16:43 06/12/2013     1570

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong lúc đang trên đường về nhà, đến gần đền Bì, xã Đoàn Lập, Nhất nhìn thấy một chiếc ví màu đen. Mở ví ra, Nhất bàng hoàng khi thấy bên trong đầy tiền. Em đã đứng chờ cả tiếng đồng hồ để đợi người mất tiền quay lại. Đó là hành động đẹp của em Bùi Duy Nhất, học sinh lớp 6C Trường THCS Đoàn Lập, xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.


Em Bùi Duy Nhất

Học sinh tốt bụng này đã đứng chờ 2 tiếng đồng hồ ở chỗ bị mất để tìm kiếm người bị đánh rơi quay lại nhưng không thấy ai quay lại. Không chần chừ suy nghĩ, Nhất mang chiếc ví về nhà nhờ bố mẹ tìm người làm rơi chiếc ví. Về đến nhà mọi người vô cùng bất ngờ trước số tiền lớn trị giá gần 30 triệu đồng tiền mặt gồm: 1.500 USD và 1,3 triệu đồng tiền mặt cùng toàn bộ giấy tờ quan trọng, đăng ký xe của 2 vợ chồng anh Trần Ngọc Tin, trú tại thôn Đông Xuyên Ngoại, xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng. Không ngần ngại Nhất đã cùng bố mẹ tìm tới địa chỉ nhà anh Trần Ngọc Tin và trả lại số tài sản bị đánh mất.

Vô cùng bất ngờ và mừng rỡ trước hành động cao đẹp của em Nhất, anh Tin đã cho Nhất 1 triệu đồng để em mua đồ dùng học tập, tuy nhiên em đã không nhận. Nhất cho biết: “Khi nhặt được ví em và gia đình mong muốn trả lại người bị mất dù đối với gia đình em là số tiền lớn nên mình không được tham lam mà lấy đi, nếu không trả lại em rất áy náy”.

Chiều 5/12, thầy Cao Văn Rôi – Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng cho biết: Ban giám hiệu nhà trường vừa tuyên dương trước cờ hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của em Bùi Duy Nhất, học sinh lớp 6C Trường THCS Đoàn Lập và đang làm thủ tục đề nghị Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tiên Lãng có hình thức tuyên dương việc làm của em. Ở trường Nhất là học sinh có học lực trung bình khá, rất ngoan ngoãn được bạn bè và thầy cô quý mến.

Được biết gia đình Nhất khá nghèo, gia đình có 4 anh chị em, bố mẹ làm nông nghiệp, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng không vì thế mà cậu bé tham của rơi. Hành động nhặt được của rơi, tìm trả người đánh mất của em được mọi người thán phục và tuyên dương.