Hải Dương: Tổ chức hội thi Olimpic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2013

11:23 02/12/2013     1172

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 30/11/2013, tại trường Cao đẳng Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội thi Olimpic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2013.

Ban tổ chức trao giải nhất cho trường Cao đẳng Hải Dương
Ban tổ chức trao giải nhất cho trường Cao đẳng Hải Dương


Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở nội vụ; đại diện các thầy cô giáo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng; đại diện các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc và Đoàn, Hội sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

05 đội tuyển đến từ các trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương, Đại học Hải Dương, Cao đẳng Hải Dương, Đại học Sao đỏ, Cao đẳng Nghề Thương mại và Công nghiệp đã mang đến cho chương trình sự trẻ trung, sôi động, hiểu biết, sáng tạo của sinh viên. 

Hội thi được chia thành 4 phần: Chào hỏi, Nhập môn tri thức, Khám phá tri thức và Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh.

Ở phần thi chào hỏi các đội thi đã thể hiện các khả năng biểu diễn hài hước, hóm hỉnh của các trường. Đại học Hải Dương đã tạo ấn tượng cho Ban Giám khảo và khán giả khi giới thiệu một cách trọn vẹn về trường, về quê hương đất nước gắn với chủ đề của hội thi và trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

Qua 02 phần thi Nhập môn tri thức và Khám phá tri thức các đội tuyển đã thể hiện sự am hiểu về kiến thức lịch, các thuật ngữ, học thuyết triết học, kinh tế chính trị, chủ nghĩa xã hội khoa học, tên tuổi các danh nhân, nhà khoa học nổi tiếng...

Riêng phần thi hùng biện, đội tuyển trường Cao đẳng Hải Dương, Đại học Sao đỏ đã gây xúc động cho khán giả với việc chuyển tải tương đối trọn vẹn các kiến thức liên quan đến cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh như tình yêu con người, Bác Hồ với thanh niên...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho trường Cao đẳng Hải Dương; 02 giải Nhì cho đội tuyển của trường Đại học Sao Đỏ, Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương, 02 giải Ba cho đội tuyển trường Đại học Hải Dương, Cao đẳng Nghề Thương mại và Công nghiệp và 02 giải nhánh cho Đại học Hải Dương với phần Chào hỏi ấn tượng; Cao đẳng Hải Dương với phần Hùng biện xuất sắc nhất.

Hội thi là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao chất lượng học tập các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong sinh viên, góp phần đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về việc “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII.