Đắk Lắk:Lãnh đạo UBND tỉnh gặp mặt, đối thoại với TTN cá biệt, TTN sau cai nghiện ma túy, TTN hoàn lương trên địa bàn tỉnh năm 2013

15:45 22/11/2013     1361

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 22-11, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức chương trình gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với 150 thanh thiếu niên cá biệt, thanh niên sau cai nghiện ma túy, thanh thiếu niên hoàn lương trên địa bàn tỉnh năm 2013 với chủ đề “Hãy tin vào cuộc sống phía trước”.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải chủ trì chương trình gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt, đối thoại còn có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Trao đổi tâm tư tại buổi đối thoại, các bạn trẻ đã một thời lầm lỡ đều bày tỏ khát vọng được hoàn lương; mong muốn cộng đồng xã hội đừng xa lánh, kỳ thị mà hãy chấp nhận, tạo điều kiện để các em có thể quên đi quá khứ, làm lại từ đầu và trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, các em mong muốn các cấp chính quyền hãy tạo điều kiện về nguồn vốn và được học nghề để ổn định cuộc sống bởi đa số thanh niên cá biệt, sau cai nghiện ma túy đều có hoàn cảnh rất khó khăn…
g
Đồng chí Y Vinh Tơr - Bí thư Tỉnh Đoàn trao vốn khởi nghiệp cho các thanh niên

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những hoàn cảnh gia đình không êm ấm của các bạn trẻ, bị bạn xấu rủ rê, lôi kéo dẫn đến phạm pháp. Đồng thời động viên, nhắc nhở các bạn trẻ phải tu tỉnh làm ăn, học nghề, học văn hóa để có công việc ổn định, gia đình êm ấm, đừng vùi dập tương lai của mình trong cái xấu. Lãnh đạo tỉnh cũng như các cấp, ngành đều rất quan tâm đến các em và mong muốn các em sửa đổi bản thân để tiến bộ, để sống tốt hơn... Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải đã chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội, Đoàn Thanh niên, các trường dạy nghề, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được vay vốn, học nghề và tạo việc làm sau học nghề… Có như vậy con đường hoàn lương của các em mới bền vững và giảm được gánh nặng cho xã hội.

Nhân dịp này, 150 thanh thiếu niên cá biệt, thanh niên sau cai nghiện ma túy, thanh thiếu niên hoàn lương đã được thăm quan các lớp đào tạo nghề tại Trường Cao đẳng Nghề Dak Lak. Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao 6 suất vốn “Quỹ khởi nghiệp” (30 triệu đồng/suất), 7 suất vốn Giải quyết việc làm (15 triệu đồng/suất) cho các thanh niên sau cai nghiện; UBND tỉnh Dak Lak tặng 150 phần quà cho 150 thanh thiếu niên tham dự buổi gặp mặt.

Trước đó, các thanh niên cá biệt, thanh niên sau cai nghiện ma túy, thanh thiếu niên hoàn lương đã đi tham quan Trường Cao đẳng nghề Đắk Lắk.