Bế giảng lớp Đào tạo, bồi dưỡng báo cáo viên, tuyên truyền viên toàn quốc về nghề nghiệp, việc làm

09:16 23/07/2013     1928

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 20/7/2013, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ bế mạc lớp đào tạo, bồi dưỡng báo cáo viên, tuyên truyền viên toàn quốc về nghề nghiệp, việc làm tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư BCH TW Đoàn; đồng chí Ngô Hoà, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đồng chí Phạm Quốc Dũng, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn trao giấy chứng nhận cho
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn trao giấy chứng nhận chohọc viên hoàn thành xuất sắc khóa tập huấn

Diễn ra từ ngày 17 – 20/7/2013, 94 học viên là cán bộ các Ban phong trào đến từ 43 Tỉnh, Thành đoàn; cán bộ, cộng tác viên từ 34 Trung tâm dạy nghề, giới thiệu việc làm thanh niên đã được các chuyên gia của tổ chức lao động quốc tế ILO, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chuyên gia của Ngân hàng chính sách xã hội chuyển tải các nội dung về công tác tư vấn hướng nghiệp, tự tạo việc làm với thanh niên; giới thiệu về mô hình kinh tế hợp tác, hợp tác xã và tổ hợp tác thanh niên; trao đổi về quy trình khai thác và quản lý vốn vay uỷ thác qua Ngân hàng chính sách xã hội, vốn vay Quỹ quốc gia việc làm (120); các nội dung triển khai Đề án 103 giai đoạn 2013 – 2015; cũng như được trang bị một số kỹ năng quan trọng trong công tác tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên. Bên cạnh đó, các học viên cũng đã tích cực tham gia các buổi thảo luận trao đổi, chia sẻ và giải đáp thắc mắc trong việc triển khai các hoạt động của Đề án 103, triển khai công tác tư vấn hướng nghiệp, thực hiện các chính sách về nghề nghiệp, việc làm tại cơ sở.

Cùng với các hoạt động tập huấn trên lớp, Ban tổ chức cũng đã tổ chức cho các học viên tham gia các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa bổ ích, như: Đêm giao lưu nghệ thuật giữa các học viên và các câu lạc bộ, đội nhóm thanh niên TP. Huế; giải bóng đá giao lưu giữa các học viên. Các chương trình này đã thu hút được sự tham gia đầy đủ và hưởng ứng nhiệt tình của các học viên.