Công tác giáo dục

Cô gái khuyết tật có trái tim thắp lửa

15:40 - 13/06/2011      1899
 Mai Khuyên kể cho tôi nghe, trận sốt bại liệt thập tử nhất sinh khi ba tháng tuổi làm cho đôi chân của bạn bị teo quắt. Cô gái ấy đã không thể học bò, học đi, học chạy từ đó…

Mới nhất

Gặp gỡ chủ nhân “Hệ thổng phầm mềm quản lý bệnh viện”

Web.ĐTN: Khi nhắc đến chàng trai trẻ Trương Việt Dũng – Bí thư chi Đoàn Sở Y tế Thanh Hóa, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện đã được anh nghiên cứu, sáng tạo và áp dụng có hiệu quả từ tỉnh đến huyện trong nhiều năm qua.

Nghị lực của cô giáo mù dạy trẻ khiếm thị

<div align="justify">Web.ĐTN: Một cô gái khiếm thị sở hữu 19 huy chương vàng thể thao trong nước và khu vực; nhận Bằng khen, Huân chương Lao động hạng Ba... Sau những vinh quang ấy, cô trở về làm giáo viên dạy trẻ khiếm thị và chăm lo, nuôi dưỡng ba mảnh đời bất hạnh.

Làm nghề trông trẻ để được đi học

8 tuổi, mẹ mất. Rồi người cha cũng theo sau. 12 tuổi em đã bơ vơ trên đời. Nguyễn Thị Bảo Trân, học sinh lớp 8F Trường THCS Thị Trấn, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh, đã mang một số phận nghiệt ngã như vậy.

Khâm phục cô sinh viên khiếm thị có bảng điểm cao nhất lớp

Bị khiếm thị từ lúc mới sinh ra nhưng với tinh thần vượt khó tuyệt vời, Đậu Thị Giang đã học giỏi trong 3 cấp học, thi đậu vào Học viện Âm nhạc Huế. Suốt 4 năm đại học ngành đàn tranh, cô luôn đứng đầu lớp với điểm số từ 8,0 đến 9,0.

“Em muốn trở thành người có ích cho đất nước”

<br> <br> Web.ĐTN: Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở miền quê hẻo lánh thuộc xã Chính Tâm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Bé Hồng Nhung có một tuổi thơ không vẹn toàn như bao đứa trẻ khác bởi vì em bị tật nguyền. Dù mưa hay nắng, trên chiếc xe lăn Nhung vẫn đến trường đều đặn đúng giờ.