Liên hoan “Đội Tuyên truyền măng non” khu vực Tây Nguyên

07:47 05/08/2011     4297

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 3/8 tại Gia Lai, Hội Đồng đội Trung ương phối hợp với tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức liên hoan “Đội Tuyên truyền măng non” Bảo vệ môi trường năm 2011 khu vực Tây Nguyên.
Tham dự chương trình có đồng chí Măng Đung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; đ/c Lê Anh Quân – Phó Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, đại diện các sở ,ban ngành, đoàn thể của tỉnh Gia Lai  cùng gần 200 thiêu nhi đến cổ vũ cho liên hoan.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày  với sự tham gia của 10 Đội tuyên truyền măng non với gần 200 tuyên truyền viên là các em thiếu nhi từ 9 – 15 tuổi đang học tập, sinh hoạt trong các trường Tiểu học, Trung học cơ sở; các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi của 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên: Gia Lai, Kom Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Tại liên hoan các đội tuyên truyền măng non đã tuyên truyền truyền về biến đổi khí hậu, ảnh hưởng của môi trường tới sức khoẻ, đời sống của trẻ em; kêu gọi trẻ em, cộng đồng có những hành động và các biện pháp thiết thực để bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. thông qua các hình thức đa dạng như: ca múa, hò vè, tiểu phẩm, sân khấu hóa các hình thích phát thanh…. Thông qua các hoạt động của Liên hoan sẽ góp phần trau dồi kỹ năng, tăng cường sự giao lưu, chia sẻ kinh nghiệp, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi để từ đó hình thành ý thức, trách nhiệm của lớp măng non đất nước trong thời kỳ mới; góp phần cùng cộng đồng tích cực tham gia bảo vệ môi trường.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải đặc biệt cho đội tuyên truyền măng non tỉnh Gia Lai.