Vĩnh Phúc: Tổ chức Diễn đàn trẻ em với môi trường an toàn và thân thiện

15:46 01/08/2011     2913

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 29, 30/7 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghi tỉnh Vĩnh Phúc (P. Đống Đa- TP. Vĩnh Yên), BTV Tỉnh Đoàn và Sở Lao động TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức “Diễn đàn trẻ em với môi trường an toàn và thân thiện”.
Đ.c Dương Thị Tuyến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn
Đ.c Dương Thị Tuyến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn
 Dự buổi diễn đàn có các đồng chí: Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Dương Thị Tuyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở Lao động TB&XH tỉnh; lãnh đạo các sở ban, ngành,  đoàn thể của tỉnh; Bí thư, phó bí thư Đoàn thanh niên các huyện, thị, thành và hơn 100 thiếu nhi trên địa bàn tỉnh 

Tại diễn đàn, các em thiếu nhi đã trực tiếp đối thoại với các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh thông qua các  sản phẩm truyền thông là những bức tranh, các đoạn video clip về những vấn đề mà thiếu nhi hiện nay đang quan tâm như: an toàn giao thông, phòng chống đuối nước, xây dựng các điểm vui chơi cho trẻ em,... với mong muốn xây dựng một môi trừơng an toàn và thân thiện hơn nữa với trẻ em.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động xã hội, góp phần thực hiện tốt hơn Quyền và bổn phận của trẻ em.