Lào Cai nhận nhiều hồ sơ dự tuyển phó chủ tịch xã

06:33 08/08/2011     2817

Công tác giáo dục   Ông Hoàng Văn Khôi, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền (Sở Nội vụ Lào Cai) cho biết đến ngày 6/8, sau chưa đầy 1 tuần thành lập Hội đồng tuyển chọn, tỉnh đã tiếp nhận 15 hồ sơ đăng ký chưa kể gần trăm hồ sơ khác được nộp tại các huyện, ứng tuyển phó chủ tịch xã của ba huyện nghèo của tỉnh là Bắc Hà, Si Ma Cai và Mường Khương.
a
Một bản người Mông ở huyện vùng cao Si Ma Cai của Lào Cai. (Nguồn: Internet)
Qua rà soát, ba huyện nghèo là (tỉnh Lào Cai) cho thấy, có 34 xã cần được tăng cường trí thức trẻ về làm phó chủ tịch ủy ban nhân dân  xã.

Dự kiến tháng 11/2011, tỉnh Lào Cai sẽ công bố kết quả xét tuyển của Hội đồng tuyển chọn tỉnh và kết quả thẩm định của Bộ Nội vụ.

Tại hội nghị triển khai thực hiện Dự án tăng cường phó chủ tịch ủy ban nhân dân cho các xã thuộc 3 huyện nghèo của tỉnh đươc tổ chức mới đây, ông Nguyễn Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai yêu cầu các ngành chức năng cần quán triệt và tổ chức thực hiện tốt, khoa học, đúng quy trình việc đưa trí thức trẻ về làm phó chủ tịch ủy ban nhân dân các xã của 3 huyện nghèo bởi đây là chủ trương lớn của Chính phủ.

Đối tượng được tuyển chọn phải là những trí thức có phẩm chất đạo đức tổt, có trình độ, có năng lực lãnh đạo, có tâm huyết, trách nhiệm và sẵn sàng chấp nhận khó khăn đến công tác tại các xã nghèo.

Ưu tiên những trí thức trẻ là người dân tộc ở chính 3 huyện nghèo, được đào tạo các chuyên ngành: kinh tế, nông - lâm nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải, tài nguyên - môi trường.

Các cơ quan chức năng của tỉnh và 3 huyện nghèo Bắc Hà, Si Ma Cai và Mường Khương cần rà soát lại toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức ở các cơ quan, đơn vị và trí thức trẻ vừa tốt nghiệp các trường đại học để động viên họ tham gia dự tuyển, đây cũng là điều kiện để thu hút, tạo nguồn và đào tạo cán bộ cho chính quyền các cấp trong thời gian tới.

Theo quy định, việc tuyển chọn và đưa trí thức trẻ về làm phó chủ tịch ủy ban nhân dân các xã nghèo sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn I từ đầu quý II/2011 đến cuối quý IV/2012 - giai đoạn này chủ yếu là tuyển chọn, bồi dưỡng trí thức trẻ cho 34 xã của 3 huyện nghèo; Giai đoạn 2, từ quý I/2013 đến hết quý II/2017 triển khai, đôn đốc, giám sát và giải quyết những vấn đề phát sinh, tổ chức tổng kết dự án.

Theo ông Lê Quang Tuyến, Giám đốc Sở Nội vụ Lào Cai, những ứng viên sau khi được tuyển chọn sẽ được đào tạo về lý thuyết và thực tập trong 3 tháng về vị trí, chức danh, công việc chuyên môn mà họ sẽ phải đảm nhận trước khi bố trí tăng cường cho các xã./.