Sôi nổi cùng Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam 2011

07:55 02/08/2011     2625

Công tác giáo dục   Tập trung vào 4 mảng Văn hóa, Giáo dục, Kinh tế và Môi trường, Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam (VYF) đã và đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều teen.
... Cũng như được chơi nhiều trò chơi bổ ích và vui vẻ.
... Cũng như được chơi nhiều trò chơi bổ ích và vui vẻ.
Năm 2008, một chương trình với tên gọi là Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam (Vietnam Youth Forum, viết tắt là VYF) đã được thành lập bởi các bạn trẻ có chung mong muốn được chia sẻ quan điểm và mối quan tâm về những vấn đề lớn của đất nước, cũng như khát khao đóng góp cho cộng đồng. Sau bốn năm hoạt động, tới nay diễn đàn đã truyền cảm hứng cho hàng trăm thành viên, giúp họ nâng cao nhận thức về các vấn đề quan trọng của xã hội, rèn luyện các kỹ năng và trau dồi kiến thức chuyên sâu về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Không đề cập tới các nội dung liên quan đến chính trị và an ninh quân sự, với vai trò là một diễn đàn dành cho các bạn trẻ, Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam tập trung vào 4 mảng kiến thức chính là: Văn hóa, Giáo dục, Kinh Tế và Môi trường.

Giữ vững tôn chỉ từ những ngày đầu đó, Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam 2011 đã diễn ra từ ngày 24 đến 29/7 tại Hà Nội với sự tham gia của 30 bạn trẻ Việt Nam đến từ khắp nơi trên đất nước.

Họ đều là những thanh niên trẻ xuất sắc có nhiều thành tích nổi bật trong học tập và mong muốn đóng góp cho xã hội. Trong sáu ngày của diễn đàn, các thành viên đã có cơ hội gặp gỡ với các khách mời như TS. Nguyễn Ngọc Sinh - Chủ tịch Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, TS. Đặng Kim Sơn – Viện trưởng Viện Chiến lược chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn, TS. Nguyễn Đình Cung - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, TS. Đào Huy Giáp - Điều phối Chương trình Khoa học của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam. Bốn ngày chuyên đề của VYF năm nay cũng hướng thành viên tới những khái niệm then chốt như "Phát triển bền vững", "Giao thoa Văn hóa", "Kinh tế thị trường", "Tư duy phản biện"...
 
Diễn đàn năm nay là kết quả của quá trình làm việc nghiêm túc của các bạn trong ban tổ chức cùng với hội đồng cố vấn, gồm những chuyên gia uy tín như: nhà sử học Dương Trung Quốc, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh. Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam 2011 hân hạnh được tài trợ bởi chương trình học bổng Fulbright của Đại sứ quán Mỹ và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO Việt Nam).

Song song với việc truyền lại kiến thức và cảm hứng cho giới trẻ, VYF là một cơ hội để các bạn thành viên gia nhập vào một mạng lưới những người trẻ cùng tâm huyết. Cho đến nay, rất nhiều dự án phát triển xã hội đã được các thành viên VYF thành lập và đưa vào hoạt động để tạo nên những thay đổi tích cực trong cộng đồng.