Yên Bái: Thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2016

08:31 17/08/2016     1282

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/8, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2016 với sự tham gia của 9 đội thi với 38 thí sinh đến từ 9 huyện, thị xã thành phố trên địa bàn tỉnh.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Tại hội thi thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội đã lần lượt trải qua 3 phần thi gồm “Lời ca dâng Bác”, “Hiểu biết và giải ô chữ bí mật”, “Kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác”.

h
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi đạt thành tích

Với sự chuẩn bị kỹ càng và chu đáo, các đội đã bình tĩnh, tự tin thể hiện sự hiểu biết của mình về những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030”, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới; Những kiến thức cơ bản về 6 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên thanh niên…

Đồng chí Bùi Thị Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh đoàn cho biết: “Đây là dịp để mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên nhận thức rõ hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trước mắt tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII”.

Cùng với việc thi tìm hiểu kiến thức chung về chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, các đội tuyển đã thể hiện tài năng của mình thông qua tuyên truyền các ca khúc cách mạng có chủ đề ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, quê hương Yên Bái và qua những câu chuyện ý nghĩa, cảm động về tấm gương đạo đức của Bác.

Hội thi là dịp để các đoàn viên thanh niên thể hiện khả năng tư duy, nhận thức và sự hiểu biết của mình trong quá trình nghiên cứu, học tập chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đây cũng là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, thôi thúc đoàn viên thanh thiếu nhi nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tính năng động, sáng tạo, xung kích cách mạng trong việc kế thừa giữ gìn và phát huy những giá trị, thành quả tốt đẹp của thế hệ cha anh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội huyện Yên Bình; 02 giải nhì trao cho đội thành phố Yên Bái và huyện Lục Yên; giải ba được trao cho các đội còn lại. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ như: giải đội có phần giới thiệu ấn tượng, thí sinh có giọng hát hay nhất và thí sinh có giọng kể chuyện hay nhất.