Bình Phước: Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

23:16 26/07/2024     52

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 26/7, Tỉnh Đoàn, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Dự buổi Lễ có: đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Hoàng Trực - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị, thành phố; Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và gần 1000 đoàn viên, thanh niên.
 

Dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ

 

Phát biểu tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Trần Hoàng Trực - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đại diện tuổi trẻ tỉnh nhà bày tỏ lòng thành kính của tuổi trẻ hôm nay đối với các bác, các cô, các chú, các anh, các chị - những người đã cống hiến cả đời mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc, làm tròn trách nhiệm vinh quang đối với Tổ quốc.

 

Dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ
 

Tuổi trẻ tỉnh nhà nguyện luôn chung sức, chung lòng kế tục truyền thống vinh quang, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các bác, các cô, các chú, các anh, các chị đã đi trước, gìn giữ và phát huy những thành quả cách mạng của các anh hùng liệt sĩ đã giành được; nguyện luôn trung thành với lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn.


 

Tuổi trẻ Bình Phước thắp hương, thắp nến tri ân tại nơi an nghỉ của gần 5000 anh hùng liệt sĩ
 

Buổi Lễ diễn ra trong niềm tiếc thương vô hạn của Nhân dân cả nước trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các đồng chí lãnh đạo, các bạn đoàn viên, thanh niên đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng tưởng nhớ, tri ân đến các anh hùng liệt sĩ và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các bạn đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ; thắp lên những nén hương, những ngọn nến tri ân ở các phần mộ là nơi an nghỉ của gần 5000 anh hùng liệt sĩ.


 


Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 phần quà tặng cho 10 gia đình thương binh, liệt sĩ, mỗi phần quà trị giá 01 triệu đồng tiền mặt.

Trong ngày 26/7/2024, tuổi trẻ Bình Phước đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm trên toàn tỉnh. Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động thường niên, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, lòng biết ơn của tuổi trẻ Bình Phước đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Lê Khá